Bút cảm ứng S Pen là truyền thống của dòng Galaxy Note.

Với tên mã tin đồn là “Crown”, Galaxy Note 9 thực sự là tâm điểm sự chú ý hiện nay không chỉ với nhiều fan hâm mộ Galaxy mà còn với cả giới công nghệ. Dưới đây là những tổng hợp mới nhất về thiết bị này.

Thiết kế

Galaxy Note 8 sở hữu thiết kế sang trọng, là sự kết hợp tinh tế giữa thủy tinh và kim loại, hai cạnh bên được uốn cong, phím Home bị loại bỏ và cảm biến dấu vân tay được đưa ra mặt sau. Tương tự như Galaxy S8 và Galaxy S8+, Note 9 nhiều khả năng sẽ có màn hình kích thước lớn hơn, đi kèm bút cảm ứng S Pen.

Hiện không có nhiều tin đồn tiết lộ về ngoại hình của Note 9 nhưng các chuyên gia khẳng định Samsung sẽ sử dụng ngọai hình sẵn có của Note 8. Nếu trường hợp này xảy ra, Note 9 cũng sẽ có thiết kế viền màn hình cực mỏng. Không ít báo cáo còn nhận định Note 9 sẽ vinh dự tích hợp cảm biến dấu vân tay lên màn hình, từ chối cách đưa tính năng này ra mặt sau, vốn nhận khá nhiều phản ứng tiêu cực từ phía người dùng.

Một điều chắc chắn nữa là Note 9 vẫn sẽ được trang bị bút S Pen với nhiều tính năng được cải tiến. Cũng như “người tiền nhiệm” Galaxy Note 8, thiết bị này cũng sẽ có khả năng chống bụi và nước đạt chuẩn IP68.

Màn hình

Chuỗi thiết bị Galaxy Note của Samsung thường được tích hợp màn hình cỡ lớn và trở thành đặc trưng của hãng. Ngoại hình và tính năng cao cấp của loạt sản phẩm hiện đã trở thành “chuẩn mực” cho nhiều mẫu smartphone khác học theo.

Ảnh
Màn hình vô cực Infinity Display sẽ tiếp tục được sử dụng.

Trước đây, dòng Note mới chỉ có kích cỡ màn hình khoảng 5,7 inch nhưng hiện nay, tất cả đã thay đổi vì Note 8 có màn hình “khủng”, lên tới 6,3 inch, chỉ lớn hơn một chút so với Galaxy S8+. Tuy nhiên, nhờ sở hữu tỉ lệ màn hình mới – 18,5:9 nên kích thước của máy không lớn hơn nhiều so vơí màn hình 5,7 inch trên tỉ lệ cũ – 16:9.

Các chuyên gia công nghệ cho hay, Galaxy Note 9 sẽ có kích thước và tỉ lệ màn hình Super AMOLED tương tự; hỗ trợ chế độ hiển thị HDR, đem lại hình ảnh sống động, màu sắc phong phú. Về độ phân giải, màn hình chắc chắn sẽ được nâng cấp lên 4K.

Phần mềm

Dự đoán, Galaxy Note 9 sẽ xuất hiện với phiên bản Android Oreo cùng phần mềm giao diện TouchWiz của nhà sản xuất. Thêm nữa, nền tảng này sẽ mang tới cái nhìn mới mẻ hơn so với bản cũ.

Phần cứng

Galaxy Note của “ông trùm” công nghệ Hàn Quốc luôn là loạt sản phẩm có các thông số kĩ thuật cao cấp nhất năm. Đã có nhiều thông báo khẳng định chip Snapdragon 845 mạnh mẽ nhất của Qualcomm đã được Samsung “đặt gạch” cho bộ đôi Galaxy S9 năm sau nên rất có thể con chip này cũng sẽ được xuất hiện trên Note 9.

Note 8 có RAM lên tới 6 GB nên Note 9 ít nhất cũng có dung lượng RAM này, hoặc có thể nhiều hơn – 8 GB, cùng bộ nhớ trong 64 GB và hỗ trợ mở rộng qua thẻ nhớ micro SD. Dung lượng pin của máy vẫn còn là một ẩn số nhưng chắc hẳn điện thoại cũng sẽ có tính năng sạc nhanh và sạc không dây.

Camera

Galaxy Note 8 là chiếc smartphone đầu tiên tích hợp camera sau kép của Samsung. Trong khi trước đó, nhiều “đối thủ” cạnh tranh khác như LG, Huawei và Apple đã có tính năng này. Do đó, nhiều khả năng, Note 9 cũng sẽ có thiết lập camera sau kép để bắt kịp xu hướng.

Ở Note 8 năm nay, cả hai cảm biến ở mặt sau đều cung cấp khả năng ổn định hình ảnh, không hề kém cạnh so với sản phẩm của “Nhà Táo”. Rất có thể, Note 9 cũng sẽ có một cặp camera với một ống kính tele và một ống kính góc rộng thay vì có một cảm biến RGB và một cảm biến đơn sắc như điện thoại Huawei.

Ảnh
Màn hình vô cực Infinity Display sẽ tiếp tục được sử dụng.

Hiện vẫn chưa rõ Samsung có tăng độ phân giải cho camera trước và sau hay không nhưng chắc chắn nhà sản xuất này sẽ còn bổ sung thêm nhiều tính năng cho thiết bị mới. Ảnh chụp của Note 8 được đánh giá là khá tuyệt vời nên không có gì nghi ngờ khi Note 9 cũng sẽ đạt được thành tựu tương tự.

Giới công nghệ mong muốn, Note 9 cũng như các dòng Note 7, Note 8 và cặp Galaxy S8 sẽ có máy quét mống mắt Iris. Nếu Samsung cũng có thể sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt như iPhone X của Apple, hãng sẽ không cần đưa cảm biến quét vân tay vào màn hình.

Ngày ra mắt

Thông thường, dòng sản phẩm Galaxy Note cao cấp sẽ được ra mắt vào nửa cuối năm sau. Note 8 năm nay được “trình làng” vào ngày 23/08 và bán ra vào ngày 15/09 nên giới công nghệ kì vọng phiên bản Note 9 sẽ được tung ra vào khoảng cuối tháng 9 năm sau. Hiện tại, Samsung đang bắt đầu sản xuất hàng loạt dòng thiết bị này.

Kết luận

Còn một thời gian dài nữa, Note 9 mới chính thức có mặt trên thị trường. Chúng ta sẽ phải đợi tới khi bộ đôi Galaxy S9/ Galaxy S9+ “ra lò” mới có cơ sở để dự đoán chính xác hơn về các tính năng của sản phẩm này.

    

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)