iPhone đời cũ tại Việt Nam có thể được thay pin miễn phí hoặc trợ giá.

Nói với Zing.vn, một trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple ở quận 1, TP.HCM xác nhận người dùng iPhone đời cũ tại Việt Nam đã có thể hưởng chính sách đổi pin mới để không gây ảnh hưởng đến hiệu suất của thiết bị.

Theo trung tâm này, iPhone 6S nằm trong diện bị ảnh hưởng có thể được thay pin miễn phí. Trong khi đó, những model cũ hơn như iPhone 6, iPhone 5S hoặc mới hơn như iPhone 7 (và các phiên bản plus) sẽ được thay thế với mức giá thấp từ Apple.

Thông tin cụ thể chưa được tiết lộ, nhưng trung tâm này cho biết người dùng cần mang thiết bị đến tận nơi để kiểm tra. Tùy vào đời máy, số IMEI và tình trạng sử dụng mới có thể kết luận trường hợp nào được thay miễn phí hoặc giảm giá pin.

Tại Việt Nam, các trung tâm ủy quyền dịch vụ bảo hành và sửa chữa của Apple có mặt tại các thành phố lớn. Người dùng có thể xem dach sách và vị trí gần nhất

Chương trình mới của Apple là động thái xoa dịu cơn giận dữ của người dùng khi hãng thừa nhận đã cố ý làm chậm iPhone đời cũ. Apple đứng trước 8 vụ kiện liên tiếp của người dùng, trong đó có người đòi bồi thường lên đến 1.000 tỉ USD, đồng thời đối mặt với án hình sự tại Pháp.

Mức giá thay pin đời cũ cho iPhone tại Mỹ đã giảm từ 79 USD xuống còn 29 USD.

Scandal của Apple bắt nguồn từ bài viết của Tyler Barney, một học sinh cấp 3 tại Mỹ, trên Reddit.

"iPhone 6S của tôi chạy rất chậm trong vài tuần qua và sau nhiều bản cập nhật nó vẫn chậm. Không thể hiểu sao nhưng iOS 11 thực sự khủng khiếp với tôi. Sau đó tôi dùng thử chiếc iPhone 6 Plus của em trai tôi và nó chạy còn nhanh hơn cả của tôi", Tyler nói.

Sau đó, Tyler đã thử đo hiệu suất của chiếc iPhone 6S bằng Geekbench và nhận được số điểm 1.466 cho đơn nhân và 2.512 cho tác vụ đa nhân. Sau khi thay pin mới cho iPhone với giá 79 USD, Tyler lặp lại bài kiểm tra trên và nhận được kết quả gây kinh ngạc: 2.526 cho đơn nhân và 4.456 cho đa nhân.

Phát hiện trên lập tức gây sốt trên Reddit và nhận được nhiều sự đồng thuận. Nhiều iFan tỏ ra hồ hởi vì họ chỉ mất thêm một khoản tiền không lớn để thay pin, thay vì bị Apple "ép"nâng cấp lên chiếc iPhone mới. Số khác tỏ ra giận dữ vì cho rằng hãng đã lừa dối người tiêu dùng.

Ngoài xin lỗi và giảm giá thay pin, Apple cũng cho biết hãng sẽ bổ sung tính năng theo dõi tình trạng pin vào các bản cập nhật iOS sắp tới.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)