iPhone 2.1 có làm cho Steve Jobs hết buồn?

Tổng giám đốc Steve Jobs của Apple lên tiếng khẳng định bản iPhone 2.1 ra mắt vào ngày 12/9 sẽ khắc phục được căn bệnh “rớt mạng” của iPhone 3G.

“Đây sẽ là lần cập nhật quan trọng”, ông Steve Jobs phát biểu, “Nó (iPhone 2.1) sẽ sửa hầu hết các lỗi, bạn sẽ không phải lo đến việc rớt cuộc gọi 3G hay thời gian sử dụng pin cũng sẽ được tăng lên đáng kể. Chúng tôi cũng đã khắc phục được tình trạng xung đột phần mềm xảy ra trên một số sản phẩm và thời gian để đồng bộ hóa iPhone với dịch vụ iTunes cũng sẽ được giảm đáng kể”.

Trong thông cáo gửi đến các thuê bao của iPhone 3G ngày 10/9, Tổng giám đốc Apple, Steve Jobs đã cam kết phiên bản iPhone 2.1 hãng sẽ tung ra vào ngày 12/9  sẽ “vá hầu hết những lỗ hổng còn lại trong iPhone” kể cả tình trạng rớt mạng 3G hay tốc độ truyền dữ liệu chậm khiến khách hàng bất bình kể từ hồi tháng Bảy đến nay.

Tuy vậy, khách hàng của iPhone 3G vẫn có những phản ứng khá trái ngược. Một số thì giữ tâm trạng “chờ xem đã”, một số khác thì vẫn tỏ thái độ hoài nghi sau những gì mà Apple đã làm trong thời gian qua.

Cách đây 3 tuần, Apple cũng đã tung ra phiên bản vá lỗi iPhone 2.0.2 với tuyên bố rằng nó sẽ cải thiện các chức năng 3G của iPhone nhưng rồi phiên bản này cũng khiến cho khách hàng thất vọng khi “căn bệnh cố hữu” vẫn không được giải quyết. Kể từ đó đến nay, Apple cũng đã phải đối mặt với hai vụ kiện của khách hàng liên quan đến lỗi kết nối 3G của iPhone.

Trên các diễn đàn về công nghệ, có nhiều ý kiến trái chiều về sự việc này. Nickname có tên là Ansuz82 đã “bênh vực” Apple: “Ít nhất thì chúng ta cũng phải chờ và xem liệu bản cập nhật lần này có đúng như những gì ông ấy (Steve Jobs) nói không đã”. Nhưng những người khác vẫn “bực tức ra mặt”: “Tại sao chúng ta đã phải chịu đựng từ tháng 7 đến giờ rồi lại phải chờ tiếp đến thứ Sáu (12/9) trong khi đó thì iPod thế hệ 4 được bán ra từ hôm 10/9 lại đã có phiên bản 2.1? Có lẽ vấn đề không nằm ở firmware mà nằm ở hệ thống server của Apple thì đúng hơn”, nickname DaddyK viết.

Những khách hàng không phải không có lý khi trong những ngày đầu tiên ra mắt iPhone 3G, các đại lý của AT&T đã không thể kích hoạt cho khách hàng ngay tại cửa hàng vì hệ thống server quá tải và khuyên họ “mang iPhone 3G về nhà rồi chờ kích hoạt sau”.

(Theo ICTnews/Techradar)




Bình luận

  • TTCN (3)
mptu  325

Mấy trang kỹ thuật này viết linh tinh thật, “Nó (iPhone 2.1) sẽ sửa...". Làm gì có iPhone 2.1 mà chỉ có Firmware 2.1 thôi chứ, thật vớ vẩn.

Hải Nam  30903

Bắt những lỗi thế này thì cả ngày không hết, vì các báo chỉ có vài người phụ trách mục Công nghệ, bao nhiêu người trong số họ đã từng dùng iPhone, đã từng cắm nó vào iTunes để cập nhật firmware Wink

Mà nói "iPhone 2.1" cũng tạm chấp nhận được, vì phần mềm này chỉ dùng cho iPhone và iPod Touch, mà iPod Touch ở VN không phổ biến, còn trên thế giới cũng sắp chết (dưới tay iPhone).

mptu  325

Nam có thấy là bản thân đang cãi cố cho cái sai không? Mà cái kiểu cãi cố "tạm chấp nhận được" thì tốt nhất thì đừng có bao giờ sửa bài của người khác đăng nữa mà cho post luôn cho rồi. Cứ cho là các báo có vài người phụ trách thì lỗi dễ xảy ra, thế báo này chuyên về CN mà đăng lại cũng để nguyên lỗi thì vấn đề tại cái gì, vì tạm chấp nhận được à?