Ghế xịn của Apple chỉ được đặt tại các trạm làm việc nhằm giúp nhân viên thoải mái hơn trong công việc.

Các báo cáo mới đây cho biết Giám đốc thiết kế Apple, Jony Ive, khi mua sắm ghế văn phòng đã không mua bất kì sản phẩm nào trong cửa hàng cung cấp vật dụng văn phòng ở xung quanh. Thay vào đó, ông đã làm việc với các nhà thiết kế công nghiệp Jay Barber và Ed Osgerby đến từ hãng thiết kế Barber & Osgerby để chọn ghế dành cho nhân viên làm việc tại các trạm làm việc.

Thông qua thảo luận giữa Ive và cặp vợ chồng này, ông đã yêu cầu sản xuất một chiếc ghế được sử dụng trong các trạm làm việc trong khuôn viên mới của Apple. Nó phải đảm bảo được thiết kế để hoạt động yên tĩnh và trơn tru. Những chiếc ghế này được sản xuất bởi hãng sản xuất thiết bị văn phòng Vitra.

Kết quả là, mỗi chiếc ghế bán lẻ mà Apple đặt hàng lên đến 1.185 USD, tương đương với giá khoảng gần 27 triệu đồng. Khuôn viên trụ sở mới của Apple có thể chứa 12.000 nhân viên nhưng không phải mọi người đều có trạm làm việc riêng. Dĩ nhiên, việc mua số lượng lớn có thể giúp giảm chi phí giá thành cho ghế nhưng nhìn vào những gì mà Apple đặt ra, các nhân viên tại trạm làm việc công ty sẽ có chỗ ngồi thật tuyệt vời.

Ảnh
Không phải mọi nhân viên Apple đều được ngồi trên chiếc "ghế xịn".

Về cơ bản, chiếc ghế sử dụng trong các trạm làm việc mới của Apple dựa trên nguyên tắc “tối ưu hiệu suất và thiết kế yên tĩnh”. Các thành phần bên trong và chất lượng vật liệu đều dựa trên một thiết kế nhất quán. Đặc biệt, nó không có thành phần cơ khí nào nhìn thấy từ phía sau, đảm bảo tính hiện đại.

Các nhân viên của Apple bắt đầu chuyển sang trụ sở làm việc mới vào đầu năm 2017 và hầu hết công việc được thực hiện trên khuôn viên chính rộng khoảng 70 hecta. Được biết, Apple đã tổ chức sự kiện công bố iPhone vào tháng 9 tại Nhà hát Steve Jobs trong khuôn viên trụ sở mới.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)