Google hiện đã chuyển đổi phần lõi quan trọng của trình duyệt web Chorme đình đám của mình sang kiến trúc phù hợp với các dòng VXL ARM. Trong thời gian sắp tới, Chrome sẽ hoạt động được trên phần lớn các điện thoại di động sử dụng các dòng VXL ARM trên thị trường hiện nay, đồng sáng lập Sergey Brin của Google đã khẳng định điều này.

Trình duyệt Chrome được thiết kế dành cho máy tính trên kiến trúc VXL x86 với mục đích cung cấp 1 trình duyệt mạnh mẽ và an toàn hơn các đối thủ trên thị trường.  Tuy nhiên, không có lý do gì ngăn cản Chrome tấn công vào thị trường thiết bị di động đang phát triền rất nhanh hiện nay.

Bộ phân quan trọng của Chrome chính là lõi tăng tốc ứng dụng Java V8. V8 được thiết kế nhằm tăng tốc cho trình duyệt nhưng điểm thú vị chính là V8 cũng có thể giúp giảm công suất tính toán của VXL. Điều này rất quan trọng đối với các thiết bị di động.

"Kiến trúc của V8 không quá phức tạp, do vậy công việc chuyển đổi mã nguồn sang 1 kiến trúc VXL khác laé hoàn toàn khả thi, công việc này có thể hoàn thành trong 3 đến 4 tháng" Lars Bak, trưởng dự án phát triển Chrome phát biểu.

Đồng sáng lập Brin cũng cho biết thêm rằng các dòng điện thoại Android sẽ chính thức phát hành vào cuối năm nay và sức mạnh thực thi script và ứng dụng Java của HĐH Android và trình duyệt Chrome chính là 1 thế mạnh của dòng điện thoại thông minh này.

Phải chăng...điện thoại Google vẫn còn trì hoãn để chờ đợi sức mạnh của trình duyệt di động Chorme mới này. Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Nemo NGUYEN (Tổng hợp eetimes.com)  



Bình luận

  • TTCN (0)