Những ai thường tiếp túc và xử lý tập tin định dạng tài liệu chuẩn PDF đều nhận ra, khi thực hiện thao tác copy văn bản từ bất kì tập tin PDF nào thì văn bản trong tập tin đích sẽ có những dòng giãn cách rất khó chịu và làm bạn mất thời gian hiệu chỉnh. Auto Unbreak sẽ giải quyết việc này giúp bạn.

Đôi khi, lỗi giãn cách gây nên những phiền toán không muốn cho người sử dụng, mặc dù việc gỡ bỏ những dòng giãn cách này bằng tay đối với các văn bản ngắn không phải là một vấn đề lớn. Tuy thế, hẳn những người thường xuyên xử lý công việc này và nhất là với các tập tin văn bản dài thì đây là một sự phiền toái thật sự khi lúc này, tập tin đích sau khi được sao chép mới là đối tượng được quan tâm.

Auto Unbreak là một công cụ tí hon có dung lượng chỉ 22 kb. Nó chỉ có một đích duy nhất là giúp bạn khắc phục lỗi giãn cách dòng khi sao chép tài liệu từ tập tin PDF. Sau khi thực hiện "nhận" văn bản từ tập tin PDF, chương trình tự động thực hiện việc gỡ bỏ các dòng giãn cách, sau đó sẽ đưa ra một lựa chọn cho phép người dùng copy văn bản với định dạng mới vào trong bộ nhớ đệm lần nữa.

Auto Unbreak là một ứng dụng không cần cài đặt, có thể sử dụng ngay từ bất kì nơi nào sau khi bạn tải xuống.

Tải về tại đây.

Ứng dụng này chỉ giúp người dùng gỡ bỏ các dòng dãn cách khi thực hiện thao tác copy từ tập tin PDF, nó thường được dùng kèm với các công cụ xử lý PDF khác mới phát huy được tác dụng.

Sau khi tải về, giải nén với Winzar là có thể sử dụng ngay. Hiện trang chủ của chương trình không hoạt động. Tuy nhiên, theo như gợi ý của gHack, thì đây là một ứng dụng tí hon mà rất có thế lúc nào đó sẽ trở thành đặc biệt hữu dụng với bạn.

Văn Vượng (Theo gHack)



Bình luận

  • TTCN (2)
Nguyễn Hoàng Hoan  563

Tôi dùng thử cái thằng này rùi.
Cùi bắp! Tiếng Việt unicode vô phương!?

Vượng Nguyễn  3466

Đây có thể không phải là giải pháp toàn diện, tuy nhiên, một phần vì tiếng Việt ta có dấu chữ và thanh điệu nữa.