Công ty Sony Marketing, một thành viên của Tập đoàn Sony, mới đây đã ra mắt dịch vụ "Life-X" tại Nhật Bản, nhằm cho phép người sử dụng quản lý nội dung số hóa cá nhân của họ bao gồm ảnh và video qua một bộ trình duyệt web.

Ông Nobuki Kurita, Phó giám đốc điều hành của Sony Marketing, cho biết “Tiến tới mục tiêu của chúng tôi là xây dựng 90% các sản phẩm của Sony hỗ trợ chức năng mạng, dịch vụ này sẽ làm tăng giá trị gia tăng và sự tiện nghi cho các sản phẩm của Sony”. Theo dự kiến, dịch vụ này sẽ bắt đầu được triển khai vào giữa tháng 10/2008. Nhưng trước hết, công ty sẽ công bố phiên bản beta và cho phép 500 người sử dụng đã đăng ký trước được lựa chọn dùng thử từ 25/9/2008.

Ảnh
Trang chủ của Life-X

Theo mục tiêu giới thiệu Life-X, Sony Marketing đã đưa ra những lý do sau: (1) để cho phép người sử dụng quản lý nội dung cá nhân của họ trên Internet và (2) cho phép họ chia sẻ nội dung họ đang quản lý.

Life-X có thể quản lý ảnh, video, bog, các nội dung ghi nhớ dạng văn bản và đoạn web. Mỗi người sử dụng được phép quản lý lên tới 500 Mbyte ảnh. Ngoài ra nó cũng có thể quản lý nội dung trên các dịch vụ Web khác. Flickr, YouTube, Twitter và một số dịch vụ Web khác do các hãng khác vận hành sẽ được kết nối với Life-X khi bạn khởi động nó.

Bên cạnh đó, Life-X còn cho phép người sử dụng chia sẻ nội dung của họ với những người khác. Ví dụ, bằng thiết lập các bức ảnh chụp cảnh đứa trẻ với một chiếc điện thoại di động theo nội dung chia sẻ, ở nhà của ông bà nó tại một nơi rất xa, họ có thể xem chúng trên chiếc vô tuyến LCD Sony Bravia.

Dịch vụ này còn cho phép bạn lướt các trang Web thông qua máy tính, điện thoại di động, vô tuyến tương thích với Internet hay thậm chí cả máy chơi game PlayStation 3 và PlayStation Portable. Theo Sony Marketing, Life-X sẵn sàng hỗ trợ cho bất kỳ sản phẩm nào có tính năng duyệt Web, thậm chí dù đó không phải là sản phẩm của Sony.

Bùi Huyền (Theo: techon)



Bình luận

  • TTCN (0)