Bộ xử lý của Intel được trang bị cả CPU, đồ họa HD Graphics 630 lẫn GPU AMD Radeon.

Theo Neowin, đây là một trong những CPU G-series với CPU và GPU được tích hợp trong cùng một khuôn. Intel cho biết điều này đã làm giảm 50% diện tích silicon. Bộ nhớ đồ họa tích hợp của Intel được chia sẻ với bộ nhớ hệ thống, do đó với đồ họa chuyên dụng và 8 làn tốc độ cao PCI Express Gen 3, hiệu suất tăng lên rất nhiều.

Bộ xử lí G-series vẫn tích hợp đồ họa, mà cụ thể là HD Graphics 630 giống như thế hệ thứ 7 của H-series. Đồ họa Intel HD sử dụng pin ít hơn, vì vậy nó có thể được sử dụng cho các tác vụ không cần nhiều năng lượng. Điều này cũng có nghĩa là máy tính có thể truyền hình ảnh đến 9 màn hình: 6 hình ảnh từ GPU AMD Radeon RX Vega M và 3 hình ảnh từ HD Graphics 630.

CPU công suất 65W mới cung cấp tùy chọn Core i5 và i7 với Core i5 hỗ trợ tốc độ làm việc lên đến 3,8 GHz (tốc độ cơ sở 2,8 GHz), trong khi Core i7 có thể đạt đến tốc độ 4,1 GHz (tốc độ cơ sở 3,1 GHz). Chúng vẫn là CPU lõi tứ với 8 luồng làm việc. Bộ xử lí 100W chỉ có Core i7 và cho phép tốc độ làm việc lên đến 4,2 GHz (tốc độ cơ sở 3,1 GHz) và một mô hình được mở để ép xung.

Có hai mô hình khác nhau tích hợp đồ họa AMD RX Vega M là GL và GH. Radeon RX Vega M GL có xung nhịp GPU cơ bản là 931 MHz với hiệu suất cao nhất 2,6 teraflops và 20 đơn vị tính toán. GH có xung nhịp cơ sở là 1063 MHz với hiệu suất cao nhất đến 3,7 teraflops và 24 đơn vị tính toán.

Tất cả những điều này có nghĩa bạn sẽ thấy ultrabook mạnh mẽ hơn trong tương lai. Theo truyền thống bạn sẽ thấy H-series có mặt trên các thiết bị lớn và nặng, nhưng giờ đây chúng có thể đặt bên trong các thiết bị với kích thước nhỏ hơn, chẳng hạn thiết bị chuyển đổi 15 inch.

Intel nói rằng công ty chưa hoàn tất việc phát triển bộ xử lí mới và chi tiết về chúng sẽ được vén màn nhiều hơn trong năm nay. Công ty cũng chưa giới thiệu bộ xử lí Y-series thế hệ thứ 8 của mình.




Bình luận

  • TTCN (0)