Tham vọng của Huawei tại thị trường Mỹ vừa bị giáng một đòn mạnh

Theo Neowin, dẫn nguồn tin thân cận, tờ Wall Street Journal cho biết Huawei có kế hoạch công bố thỏa thuận với A&T tại CES khai mạc trong ngày 9/1, thời điểm CEO Richard Yu cũng thực hiện một bài phát biểu. Hiện vẫn chưa rõ lí do tại sao AT&T đã rời khỏi thỏa thuận, đặc biệt khi Huawei đã có những chiến lược khá tốt trong thời gian qua.

Huawei hiện là hãng sản xuất smartphone lớn thứ ba thế giới sau Samsung và Apple, tuy nhiên công ty vẫn chưa có chỗ đứng tại thị trường Mỹ. Mặc dù có bán một số smartphone tại Mỹ nhưng mục đích của công ty Trung Quốc là tăng cường sự hiện diện thông qua các nhà mạng.

Trước đó, một số báo cáo nói rằng thỏa thuận giữa hai công ty đó là đưa smartphone cao cấp nhất của Huawei hiện nay là Mate 10 và Mate 10 Pro đến khách hàng của nhà mạng AT&T.

Vào năm ngoái, ông Yu cho biết rằng Huawei có thể vượt mặt Apple vào năm 2019 và Samsung vào năm 2022 để trở thành công ty smartphone số 1 thế giới. Huawei từng tiến vào vị trí số 2 trên thị trường smartphone toàn cầu vào tháng 6 nhưng cuối cùng vẫn phải tụt lại vị trí số 3.

Để thực hiện tham vọng của mình, đảm bảo vị trí vững chắc tại Bắc Mỹ, Ấn Độ và Nam Á là điều mà Huawei mong muốn lúc này. Tuy nhiên, Huawei vẫn có thể đưa Mate 10 và Mate 10 Pro đến thị trường Mỹ nhưng thông qua cửa hàng trực tuyến hoặc nhà bán lẻ khác.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)