Cùng với Meltdown, Spectre là một vấn đề gây chú ý nhất cho thế giới công nghệ trong quãng thời gian qua. Apple đã đẩy bản cập nhật bảo mật cho nền tảng máy tính để bàn và thiết bị di động của mình, với iOS 11.2.2 hướng đến các thiết bị di động. Nếu có iPhone, iPad hoặc iPod touch, hãy cập nhật nó ngay từ bây giờ.

Như đã biết, việc vá lỗi sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất thiết bị sau khi được áp dụng bản vá, nhưng liệu nó ảnh hưởng ra sao đối với thiết bị iOS? Một phân tích đến từ tác giả Melvin Mughal đã mang đến cái nhìn rõ hơn về vấn đề bằng cách cài đặt iOS 11.2.2 trên iPhone 6, sau đó so sánh với iOS 11.1.2.

Bài kiểm tra điểm chuẩn được Melvin Mughal thực hiện trên iPhone 6 không chạy bất kì ứng dụng nào (bao gồm cả nền), vì vậy về cơ bản nó sẽ khai thác đầy đủ sức mạnh CPU và tất cả nguồn iPhone khác để khai thác. Kết quả điểm chuẩn ở dưới cùng và phần trăm được làm tròn cho phù hợp.

Dựa vào kết quả, mọi người có thể thấy mức % khá thất vọng. Theo đó, một chiếc iPhone 6 sau khi cập nhật sẽ có hiệu suất giảm 41% trong bài kiểm tra đơn lõi và 39% trong đa lõi, một sự suy giảm có thể ảnh hưởng đến thế giới thực. Tuy nhiên, ngay cả hiệu suất bị ảnh hưởng thì các lời khuyên vẫn được đưa ra cho người dùng, đó là cần cập nhật thiết bị. Điện thoại chậm hơn vẫn tốt hơn so với một điện thoại không an toàn.

Bên cạnh đó, Melvin Mughal cũng chỉ ra rằng vấn đề hiệu suất chậm hơn cũng có thể liên quan đến pin trong điện thoại đang sử dụng sau khi Apple xác nhận gần đây rằng pin suy thoái có thể làm ảnh hưởng đến hiệu suất của iPhone. Điều này xảy ra do tính năng điều tiết năng lượng có trên iOS.

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)