Skygofree được cho là đã tấn công các thiết bị Android trong khoảng 3 năm trở lại đây

Theo Neowin, phần mềm độc hại có tên Skygofree là sản phẩm của một nhà cung cấp phần mềm gián điệp từ Ý chứa nhiều chức năng mà các phần mềm tương tự không đạt được. Đầu tiên trong số này là khả năng lắng nghe môi trường xung quanh thiết bị bị nhiễm dựa trên định vị GPS.

Phần mềm độc hại có thể buộc một thiết bị đăng nhập vào các mạng Wi-Fi bị xâm nhập do kẻ tấn công điều hành, đồng thời lấy dữ liệu từ WhatsApp bằng cách lợi dụng Android Accessibility Service.

Một số tính năng khác của Skygofree đó là chụp ảnh và quay phim, sao chép dữ liệu vị trí, bản ghi cuộc gọi và tin nhắn văn bản, thậm chí cả lấy thông tin lưu trữ trên thiết bị.

Trong bản tuyên bố của mình, Kaspersky mô tả Skygofree là một trong những phần mềm gián điệp mạnh mẽ nhất mà họ phát hiện trên nền tảng Android.

Phần mềm độc hại được ghi nhận đã hoạt động được ít nhất ba năm nay và lan truyền thông qua việc sử dụng các trang web giả mạo trang web chính thức như nhà mạng Vodafone. Các trang web này sau đó lôi kéo người dùng tải xuống và cài đặt ứng dụng không chính thức.

Như thường lệ, người dùng quan tâm đến sự an toàn nên thận trọng với các trang web họ truy cập và đảm bảo rằng URL của trang web là chính xác. Cài đặt ứng dụng ngoài Play Store cũng không phải là ý tưởng hay cho người dùng thông thường.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)