Thống kê cho thấy độ bền của pin điện thoại thông minh đã tăng gấp đôi kể từ năm 2010.

Trước đây, khi nhắc tới pin của điện thoại thông minh, người ta thường chỉ quan tâm nhiều tới dung lượng của chúng. Tuy nhiên, con số về mAh của pin không phải là thước đo duy nhất để đánh giá và so sánh về khoảng thời gian giữa hai lần sạc. Theo Gsmarena, các thử nghiệm pin mới đã cho thấy các kết quả và số liệu thực tế hơn về vấn đề này.

Cụ thể, độ bền hay thời gian chờ trung bình của pin điện thoại thông minh ngày càng tăng. Nói đơn giản đó là sức chịu đựng của thiết bị trên mỗi mAh đang ngày được cải thiện. Và theo biểu đồ dưới đấy, không phải cứ điện thoại mới thì pin sẽ có độ bền tốt hơn.

Bắt đầu từ năm 2010, thời gian chờ trung bình của pin điện thoại rơi vào khoảng 40 tiếng. Tuy nhiên, con số này đã tăng gấp đôi vào năm 2017.Nếu duy trì tốc độ này thì đến năm 2024, trung bình một chiếc điện thoại có thể kéo dài thời gian chờ lên đến 160 giờ.

Hiện nay, một số thiết bị nổi bật như Lenovo P2 đã có thời gian chờ lên đến 150 tiếng hoặc lâu hơn. Dẫu vậy, phần lớn các smartphone vẫn chưa thể vượt qua mốc 100 tiếng. Theo tính toán, mỗi mAh hiện nay trung bình duy trì được một đến một phút rưỡi.

Do đó, lời khuyên mua sắm được đưa ra là chi phí cao không đi kèm với việc thiết bị của bạn sẽ có tuổi thọ pin tốt hơn. Nếu muốn tìm một chiếc smartphone có hiệu năng về pin trên giá thành tốt nhất, ngân sách phù hợp sẽ là 300 Euro (khoảng 8,5 triệu đồng). Những chiếc điện thoại này phần lớn có cấu hình với chipset tầm trung, không quá dư thừa cũng như thiếu hụt về trải nghiệm người dùng cũng như sức mạnh hệ thống.

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)