HomePod hiện đã bắt đầu tiếp nhận đơn đặt hàng trước khi lên kệ vào tháng tới, vì vậy Apple đang tìm cách truyền tải thông điệp về các tính năng mới có trên hệ điều hành này, bao gồm cả khả năng tiết kiệm điện năng.

Công ty Mỹ đã cung cấp chi tiết dữ liệu môi trường, cho thấy HomePod sử dụng không quá 9,25W điện năng khi phát nhạc ở mức 50%. Theo MacRumors, con số này ít hơn so với lượng điện tiêu hao của một bóng đèn LED điển hình (chẳng hạn 10W của Philips Hue A19). Tất nhiên bạn sẽ sử dụng nhiều năng lượng hơn nếu bật nhạc cả ngày.

Và điều quan trọng là, loa HomePod tiêu thụ ít năng lượng khi nó im lặng. Apple nói rằng loa tiêu hao khoảng 1,76W ở hế độ nhàn rỗi, ít hơn khoảng 50% so với các thông số kĩ thuật Energy Star mới nhất. Bí quyết bên trong sản phẩm được Apple cho biết là nhờ sự kết hợp của các tính năng quản lí năng lượng tối ưu, chẳng hạn như bỏ chế độ năng lượng thấp sau 8 phút không hoạt động và nguồn điện hiệu suất cao.

Để so sánh với các sản phẩm đối thủ, E Source quan sát thấy rằng loa gốc của Google Home sử dụng khoảng 2W điện năng khi không sử dụng và 3W khi phát ở âm lượng lớn, trong khi Amazon Echo ban đầu sử dụng 2,8W ở tốc độ không tải và 7W ở âm lượng lớn.

Mặc dù điện năng nhàn rỗi tiết kiệm hơn một chút nhưng thật khó để so sánh việc sử dụng điện năng, bởi lẽ HomePod là loa cạnh tranh với các sản phẩm cao cấp như Sonos Play: 3 hoặc Google Home Max mà không phải là Echo hoặc Home. Một điều chắc chắn là Aplpe không sử dụng nhiều điện hơn mà bạn phải trả giá đắt cho những giai điệu ngọt ngào hơn.

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)