Nguyên Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Đỗ Trung Tá bàn giao công việc với Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp. Ảnh: HH.

Sáng nay (15/8), nguyên Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Đỗ Trung Tá đã bàn giao, nhiệm vụ, quyền hạn của Bộ trưởng và chức năng, tổ chức bộ máy Bộ BCVT với Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp.

Ông Trần Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Công chức Viên chức - Bộ Nội vụ đã công bố quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ Thông tin-Truyền thông là ông Lê Doãn Hợp cùng các Thứ trưởng gồm: Thứ trưởng Lê Nam Thắng, Thứ trưởng Trần Đức Lai, Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn, Thứ trưởng Vũ Đức Đam, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng và Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng.

Biên bản bàn giao đã thống nhất các nội dung như: Nhiệm vụ chính trị Bộ BCVT đã thực hiện được: Công tác xây dựng hành lang pháp lý và chiến lược, quy hoạch, cơ chế chính sách thúc đẩy phát triển BCVT và CNTT; công tác chỉ đạo điều hành; công tác tổ chức cán bộ. Đồng thời, chỉ rõ các công tác lớn cần tiếp tục triển khai trong giai đoạn mới.

Theo biên bản bàn giao, tính đến hết tháng 7/2007, mạng lưới và dịch vụ BCVT, Internet trong nước, quốc tế, mạng thông tin hàng hải, mạng truyền báo hoạt động ổn định và tiếp tục được nâng cao năng lực, mở rộng đến vùng sâu, vùng xa. Hiện tại, số điểm phục vụ bưu điện trên toàn quốc có 19.000 điểm, trong đó có gần 8.000 điểm BĐVHX.

Tổng số thuê bao điện thoại phát triển mới trong 7 tháng đầu năm 2007 đạt 10,84 triệu máy, bằng số thuê bao phát triển trong cả năm 2006, đưa tổng số thuê bao trên toàn mạng đạt 38,3 triệu thuê bao (trong đó 74% là điện thoại di động), đạt mật độ 45,3 máy/100 dân. Tổng số thuê bao Internet phát triển trong 7 tháng đầu năm là 540.000, nâng tổng số lên 4,6 triệu thuê bao, với 16,51 triệu người sử dụng, đạt mật độ gần 20%.

Ảnh
Nguyên Bộ trưởng Đỗ Trung Tá chúc mừng Bộ trưởng Lê Doãn Hợp và các thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.

Tại lễ bàn giao, nguyên Bộ trưởng Bộ BCVT Đỗ Trung Tá đã chia sẻ: "Tính đến ngày 14/8/2007, Bộ BCVT đã hoạt động vừa tròn 5 năm. Nhận xét về những mặt được và chưa được của Bộ trong cả nhiệm kỳ qua, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cũng đã nhận xét: "Trong 5 năm qua, do xác định đúng vị trí, vai trò quan trọng của ngành BCVT-CNTT, do có cơ chế, chính sách phù hợp để huy động nguồn lực và tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, thúc đẩy phát triển và do quan tâm đào tạo nguồn nhân lực, nên ngành BCVT - CNTT đã có bước phát triển khá mạnh và tương đối toàn diện, góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy kinh tế xã hội của đất nước. Tuy nhiên, kết quả trên vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của ngành và yêu cầu công nghiệp hóa-hiện đại hóa đất nước."

Nguyên Bộ trưởng Bộ BCVT nói tiếp: "Tôi mong rằng, qua đây, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục phân tích nguyên nhân các mặt được để phát huy và các mặt chưa được để ngành CNTT-Truyền thông phát triển mạnh mẽ, và bền vững hơn nữa trong giai đoạn tiếp theo".

Nhận bàn giao nhiệm vụ mới, Bộ trưởng Bộ Thông tin-Truyền thông Lê Doãn Hợp nhấn mạnh: "Về cá nhân, tôi hứa sẽ thực hiện tốt 10 chữ: "Tận tuỵ, Gương mẫu, Dân chủ, Sáng tạo, và Kỷ cương". Khi làm tốt được nhiệm vụ này, tôi sẽ tập hợp được mọi cái tài của người khác dưới quyền để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ. Tôi tin rằng, nhất định mọi người sẽ gắn kết và giúp đỡ tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ vừa được Quốc hội và nhân dân giao phó".

(Theo Vietnamnet) 



Bình luận

  • TTCN (1)
Nemo Nguyen  21665

Lieu trong giai doan can tap trung phat trien CNTT, Dien Tu, Vien Thong nhu 1 the manh cua VN , co nen gop chung 1 bo nhu vay hay ko? Theo minh thi can thiet phai co bo chi chuyen trach CNTT, Dien Tu, Vien Thong... trong giai doan hien tai