Watch Series 3 mang lại thành công lớn cho Apple nhờ tùy chọn hỗ trợ LTE.

Theo CNET, 8 triệu Apple Watch bán ra trong quý 4/2017 là một kỉ lục về doanh số thiết bị thể thao được bán ra bởi một công ty trong suốt một quý. Fitbit là chủ sở hữu kỉ lục trước đó với doanh số 6,1 triệu máy bán ra trong quý 4/2015.

Jason Low, nhà phân tích cao cấp tại Canalys nói rằng Apple đã giành thắng lợi trong cuộc chiến thiết bị có thể đeo được khi công ty này bán ra tổng cộng lên đến 18 triệu chiếc Watch trong suốt năm 2017, tăng 54% so với năm 2016.

Đây thực sự là một thành tích ấn tượng dành cho Apple khi mà các đối thủ cạnh tranh chạy Android Wear như Samsung Gear S3 hay Huawei Watch 2 tương thích với cả Android lẫn iPhone cũng không thể cạnh tranh được với một sản phẩm không tương thích điện thoại Android như Watch.

Giải thích cho lí do này, Low cho biết: “Mặc dù thiết kế sáng tạo, chẳng hạn như khung xoay và màn hình tròn được tạo bởi nhiều nhà cung cấp khác nhau nhưng Apple đã nổi bật hơn nhờ tập trung vào cơ sở người dùng iPhone chính”.

Thành công đáng nể của Apple trong năm 2017 phần lớn là nhờ vào phiên bản Watch Series 3 ra mắt tháng 9, với biến thể hỗ trợ kết nối di động cho phép thực hiện cuộc gọi điện thoại từ Watch đến các dòng sản phẩm khác nhau. Canalys cho biết chiếc Watch đã đạt doanh số rất tốt ở Mỹ, Úc và Nhật Bản trong mùa mua sắm cuối năm.

Kết quả này hoàn toàn khớp so với những gì mà CEO Tim Cook của Apple cho biết trong cuộc họp với các nhà đầu tư hồi tuần trước. Ông nói đây là quý tốt nhất của Apple liên quan đến Watch, với doanh thu tăng hơn 50% trong 4 quý liên tiếp và tăng trưởng 2 con số ở mỗi phân khúc địa lí.

Xét về doanh số, đối thủ cạnh tranh gần nhất của Apple là công ty Trung Quốc Xiaomi với sản phẩm Mi Band rẻ tiền. Trong năm 2017, Apple nắm giữ 23% thị phần, so với 12% của Xiaomi.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)