Những chiếc Lumia chạy Windows Phone từng là bạn đồng hành của cảnh sát NYPD...

Cảnh sát NYPD cho biết họ rất vui khi 2 mô hình iPhone trở thành thiết bị tiêu chuẩn trong lực lượng, bởi đó là những thiết bị cầm tay rất hữu hiệu trong việc hỗ trợ chống tội phạm.

Trong vòng vài tuần tới, 36.000 chiếc điện thoại Lumia chạy Windows Phone mà NYPD cấp cho nhân viên của mình vào năm 2014 sẽ được thay đổi bằng phiên bản iPhone 2016.

Quay trở lại năm 2014, việc phát hành smartphone Nokia Lumia như là một phần trong kế hoạch 160 triệu USD để hiện đại hóa thiết bị do cảnh sát sử dụng. Đáng chú ý, phải mất 2 năm để NYPD hoàn tất việc phổ biến điện thoại Windows Phone đến nhân viên, nhưng chỉ 1 năm sau đó vào tháng 8/2017, họ đã quyết định thay thế chúng bằng iPhone.

Nhưng điểm đáng chú ý là các cảnh sát tại New York khi chuyển đổi sang iPhone sẽ không bị ảnh hưởng bất kì chi phí nào khi đây là hoạt động nâng cấp miễn phí theo hợp đồng của NYPD với AT&T. Hiện tại có khoảng 600 điện thoại được hoán đổi mỗi ngày.

Ảnh
... nhưng giờ nó đã phải nhường đất cho những chiếc iPhone 7 và 7 Plus của Apple.

Với iPhone được bao gồm như là một thiết bị tiêu chuẩn, cảnh sát thành phố New York có thể xem video và hình ảnh giám sát, kiểm tra lịch sử và lí lịch hình sự, báo cáo đánh nhau và nhiều hơn nữa.

Ngoài ra, một ứng dụng 911 đặc biệt có thể được cài đặt trên iPhone của cảnh sát, cho phép họ nghe các cuộc gọi từ người điều phối trước khi chúng được gửi qua sóng radio. Kết quả là, theo lời của viên chức Christopher Clampitt cho biết việc cảnh sát tiếp cận địa điểm nhanh hơn rất nhiều.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)