Apple cho biết mã nguồn rò rỉ chỉ ảnh hưởng đến thiết bị chạy iOS 9

Theo Neowin, iBoot là một thành phần chính của iPhone giúp khởi động hệ điều hành một cách an toàn. Việc rò rỉ mã nguồn iBoot giúp chúng ta có cái nhìn sâu hơn về cơ chế lõi của iOS, vốn được coi là tài sản bí mật và lớn nhất của Apple từ xưa tới nay. Đó là lí do khiến nhiều chuyên gia bảo mật và người tiêu dùng cảm thấy lo lắng.

Nhưng trong một bản tuyên bố với CNET, Apple đã giải thích rằng mã nguồn bị rò rỉ là từ iOS 9 mà công ty ra mắt cách nay hơn 2 năm, vì vậy bất kì lỗ hổng bảo mật tiềm ẩn nào được phát hiện trong đó có thể đã được khắc phục ở thời điểm hiện tại.

Công ty cho biết: “Mã nguồn cũ từ ba năm trước dường như đã bị rò rỉ, nhưng bằng cách thiết kế bảo mật các sản phẩm của chúng tôi không phụ thuộc vào bí mật của mã nguồn đó nữa. Có nhiều lớp bảo vệ phần cứng và phần mềm được tích hợp vào các sản phẩm của chúng tôi và chúng tôi luôn khuyến khích khách hàng cập nhật phiên bản phần mềm mới nhất để hưởng lợi điều này”.

Điều này có nghĩa chỉ những người dùng vẫn chạy iOS 9 trên iPhone của họ mới có nguy cơ bị đe dọa về an ninh, trong khi các thiết bị chạy phiên bản iOS mới hơn sẽ ít bị ảnh hưởng.

Nhưng quan trọng hơn, thống kê của Apple cho thấy 8% số iPhone vẫn chạy iOS 9 hoặc thấp hơn. Apple đã bán được 1 tỉ iPhone vào năm 2016, có nghĩa hàng triệu thiết bị có nguy cơ đối diện nguy hiểm.

 

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)