Đã có tên gọi dành cho hệ điều hành Android tiếp theo?

Theo Pocket-lint, tên Android P hiện được sử dụng nội bộ và có thể không phải là tên đầy của phiên bản dành cho người tiêu dùng, nhưng nó phù hợp với quy ước đặt tên dựa trên món tráng miệng thông thường. Trong thực tế, tên Ice Cream đã được sử dụng trước đây cho một phiên bản Android, mà cụ thể là Ice Cream Sandwich vào năm 2011.

Bên cạnh tên gọi, các chi tiết liên quan đến tính năng có trong phiên bản tiếp theo của Android cũng xuất hiện, bao gồm khả năng hỗ trợ notch tương tự như iPhone X.

Một số nhà sản xuất thiết bị cầm tay Android đã xem notch như là một phần quan trọng trong thiết kế tiếp theo của sản phẩm bất chấp notch đã nhận không ít lời chỉ trích từ cộng đồng. Chính vì vậy Google muốn hỗ trợ notch để tạo sự thuận tiện cho các nhà sản xuất thiết bị Android trong tương lai.

Trước đó, ghi nhận từ cây viết Mark Gurman của Bloomberg cho biết, các dữ liệu rò rỉ đã tiết lộ rằng bản cập nhật Android sắp tới cũng sẽ tích hợp trợ lí ảo Google Assistant tốt hơn và cải thiện tuổi thọ pin. Nhà phát triển sẽ có cơ hội sử dụng lệnh thoại Google Assistant trong ứng dụng Android bên thứ ba.

Gurman tuyên bố rằng Googke cũng sẽ thiết kế lại giao diện của Android để thu hút thêm khách hàng chuyển từ iPhone sang điện thoại Android. Điều này có thể gây phiền toái cho một số người dùng nhưng có thể thu hút những người hâm mộ đến với nền tảng hệ điều hành mà trước đây họ đã bỏ qua.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)