Xác thực 2 yếu tố trên Facebook đang gặp sự cố gửi nhầm tin nhắn?

Theo PhoneArena, tính năng xác thực 2 yếu tố của Facebook hoạt động bằng cách nhắc bạn nhập mã bất cứ khi nào đăng nhập, và một trong những cách để lấy mã là gửi nó dưới dạng tin nhắn văn bản đến số điện thoại của bạn.

Vấn đề là một số người dùng cho biết đã thường xuyên nhận được tin nhắn từ Facebook gửi đến số điện thoại của mình cung cấp mã xác thực 2 yếu tố dưới dạng tin nhắn văn bản. Kì lạ hơn trong một số trường hợp nhận được bản tin cập nhật trạng thái từ người bạn trên Facebook - một tính năng mà họ chưa bao giờ kích hoạt.

Hơn nữa, các câu trả lời cho những văn bản này đã được đăng trên lịch timeline của họ. Theo ghi nhận từ Twitter, tình trạng này xuất hiện trên nhiều tài khoản người dùng.

Mặc dù thông tin về sự cố đã được gửi đến Facebook tuy nhiên công ty vẫn chưa đưa ra phản hồi của mình về vấn đề, vì vậy chưa biết đây là một tính năng hay lỗi.

Ở thời điểm hiện tại, nếu muốn tránh nhận tin nhắn văn bản thì người dùng có thể sử dụng một số phương pháp xác thực 2 yếu tố như nhận từ bộ tạo mã của Facebook, sử dụng ứng dụng bên thứ ba hoặc chấp thuận đăng nhập từ một thiết bị đã được nhận dạng.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)