Những chiếc thẻ SIM truyền thống sẽ trở thành quá khứ trong smartphone tương lai

Theo PhoneArena, người dùng hiện tại có thể thấy rằng thẻ nanoSIM quả thực không hề nhỏ khi đặt vào những thiết bị như smartwatch hoặc Internet of Things. Không gian này ảnh hưởng đến khả năng mở rộng pin để kéo dài thời lượng sử dụng thiết bị.

Đó là lí do tại sao ARM - công ty tạo ra kiến trúc cơ bản đằng sau tất cả các lõi xử lí có trong chip Snapdragon của Qualcomm, A-series của Apple hay Exynos của Samsung - ra mắt iSIM (hay integrated SIM).

Về cơ bản đó là một thẻ SIM có thể lập trình tương tự eSIM (embedded SIM) trong Pixel 2 của Google, nhưng đóng vai trò là một phần không thể tách rời trong các hệ thống sử dụng chip Snapdragon hoặc Exynos.

Bên cạnh lõi xử lí, ăng-ten Wi-Fi, Bluetooth cũng như modem LTE không dây, giờ đây những lõi chip ARM cũng sẽ tích hợp luôn cả thẻ SIM. Theo ARM, điều này có thể giúp thu gọn lại kích thước không gian đặt Subscriber Identity Module (hay SIM), trong khi kích thước lõi chip chỉ tăng khá thấp.

Ảnh
Ngoài lõi xử lí, các thành phần radio thì lõi ARM còn đi kèm cả iSIM

Một khi kiến trúc iSIM của ARM được đưa vào hoạt động, những chiếc smartphone trong tương lai sẽ không còn đi kèm khe chứa thẻ SIM nữa, tiết kiệm rất nhiều không gian bên trong thiết bị để nhà sản xuất áp dụng một số thủ thuật riêng như tích hợp thêm modem, chip, tăng dung lượng pin hoặc bất cứ điều gì mà họ mong muốn.

 

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)