Google Clips là một chiếc máy ảnh kĩ thuật số, nhưng có khả năng tự quyết định rằng "liệu hình ảnh vừa lướt qua nó có đủ thú vị để chụp lại hay không", vừa được Google giới thiệu.

Đây là sản phẩm máy ảnh có tích hợp trí tuệ nhân tạo được sản xuất đại trà đầu tiên trên thế giới để bán ra thị trường. Sản phẩm mang tên "Google Clips", là một chiếc máy ảnh kĩ thuật số nhưng có khả năng tự quyết định rằng "liệu hình ảnh vừa lướt qua nó có đủ thú vị để chụp lại hay không".

Khác với các máy ảnh kĩ thuật số khác và các thiết bị tương tự, hoặc máy quay an ninh được thiết kế chụp liên tục hoặc hẹn giờ, Google Clips được tích hợp trí tuệ nhân tạo bên trong để nó có thể thay cho chủ nhân trong việc quyết định "khi nào thì nên bấm máy (chụp ảnh)".

"Bộ não điện tử" của chiếc máy ảnh này đã được Google "huấn luyện", biết nhận diện nụ cười, gương mặt con người, động vật (như chó, mèo chẳng hạn) và chuỗi các chuyển động nhanh liên tục, để nhận biết đâu và lúc nào là có "khung hình đẹp" để chụp lại.

Bên cạnh việc có thể tự động chụp hình, Google Clips cũng có khả năng ghi lại các đoạn video clip có dài 7 giây nhưng không kèm theo âm thanh.

Google tin rằng, sản phẩm này có tiềm năng phát triển tốt khi nó đáp ứng nhu cầu của các bậc cha mẹ muốn ghi lại hình ảnh của con cái, cũng như những thú cưng được họ nuôi. Sản phẩm được hãng chào giá 249 USD/chiếc.

Theo PCWorld VN.




Bình luận

  • TTCN (0)