Galaxy S9 gần như giữ nguyên thiết kế Galaxy S8 khiến nhiều người cho rằng Samsung đã hết ý tưởng?

Trong một cuộc họp báo với các phóng viên Hàn Quốc để thảo luận về những gì mà công ty đang hướng đến, CEO DJ Koh đã chia sẻ về chiến lược sản phẩm của công ty. Một số phóng viên đã hỏi phản ứng công ty khi thấy các nhà sản xuất Trung Quốc đã thành công với công nghệ nhúng cảm biến vân tay vào màn hình (ám chỉ Vivo), trong khi một số ra mắt sản phẩm có màn hình gập lại.

Để đáp lại sự so sánh này, Koh nói rằng Samsung sẽ không còn quan tâm đến việc trở thành “người đầu tiên” trong việc đưa công nghệ mới ra thị trường. Thay vào đó công ty sẽ thực hiện các tính năng và công nghệ có ý nghĩa đủ để phục vụ người dùng. Về cơ bản, Samsung muốn thay thế các mánh lới quảng cáo bằng khả năng nâng cao công nghệ, mang đến trải nghiệm tốt hơn, bóng bẩy và ổn định hơn.

Ông Koh cho biết thêm: “Chúng tôi bị ám ảnh bởi việc trở thành người tiên phong trong công nghệ và ngành công nghiệp công nghệ cao mà không nghĩ đến việc đổi mới này có ý nghĩa như thế nào đối với người tiêu dùng. Là người đầu tiên không còn quan trọng hiện nay nữa, và chiến lược của chúng tôi là khởi động một sản phẩm gì đó mà người tiêu dùng tin tưởng là có ý nghĩa và có giá trị vào đúng thời điểm”.

Đó không phải là một điều xấu. Công nghệ di động đã đạt đến những đỉnh cao, nơi mọi người có chip xử lí mạnh mẽ, pin lớn và camera tuyệt vời. Trong khi đó các tính năng như Animoji và AR Emoji được chào hàng là lựa chọn thú vị nhất bao giờ hết.

Ảnh
Samsung sẽ tập trung vào việc cải thiện các tính năng thay vì chạy đua công nghệ.

Năm năm trước, tất cả đều là cuộc đua để trở thành người đầu tiên cung cấp phần cứng nhanh hơn hoặc máy ảnh tốt hơn. Ngày nay, mọi người đều có thiết bị tuyệt vời, vì vậy cuộc chiến sẽ là các tính năng của điện thoại, cách đánh bóng phần mềm và mức độ trải nghiệm của người dùng.

Như vậy, trong tương lai chúng ta sẽ không thấy Samsung chạy theo phong trào đưa công nghệ mới nhất vào sản phẩm mà thay vào đó mục đích là cung cấp trải nghiệm người dùng có ý nghĩa hơn.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)