Sắp có phiên bản Skype nhẹ hơn dành cho các thiết bị Android cũ.

Theo Neowin, Microsoft nói rằng phiên bản mới này nhẹ hơn trên cả lĩnh vực sử dụng RAM và bộ nhớ trong, có nghĩa ứng dụng sẽ nhanh hơn và cung cấp chất lượng cuộc gọi video tốt hơn. Do ứng dụng cần ít tài nguyên hơn nên nó cũng sẽ cung cấp hiệu suất làm việc tốt hơn trong điều kiện mạng tối ưu.

Rõ ràng tất cả những điều này giúp mang đến một trải nghiệm tốt hơn trên các thiết bị cũ cấu hình thấp, và trong các thị trường mới nổi - nơi mạng di động ít phát triển.

Báo cáo từ Google về lượng người dùng Android vào ngày 5.2 cho thấy, 42% thiết bị truy cập Google Play đang chạy một phiên bản hệ điều hành giữa 4.0.3 đến 5.1, do đó việc Microsoft tạo ra ứng dụng để tối ưu hóa trải nghiệm cho những người dùng này là rất có ý nghĩa.

Ngoài ra còn có khoảng 0,3% người dùng vẫn chạy phiên bản 2.3.x Gingerbread. Tuy nhiên, các phiên bản sớm hơn 4.0.3 hiện không còn được hỗ trợ bởi Google Play Store Services.

Đối với người dùng Skype trên các thiết bị cũ, họ sẽ thấy bản cập nhật này được cung cấp tự động trong vài ngày tới hoặc nếu không có thể cài đặt nó theo cách thủ công từ Google Play Store.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)