Các sản phẩm được công bố bao gồm hệ thống mạng lõi, mạng truyền dữ liệu (bearer network), trạm cơ sở và các thiết bị đầu cuối. Các giải pháp sản phẩm 5G của Huawei hoàn toàn dựa trên các tiêu chuẩn 3GPP, với các đặc tính được xác định là đầy đủ, toàn cảnh và toàn đám mây. Các sản phẩm này cũng là những lựa chọn duy nhất trong ngành để cung cấp các năng lực tổng thể (E2E) cho mạng 5G.

Trạm cơ sở 5G: Có nhiều định dạng khác nhau phù hợp với yêu cầu triển khai trong mọi hoàn cảnh và cung cấp trải nghiệm người dùng tốc độ xGbps ở mọi nơi

Làn sóng đầu tiên của việc triển khai 5G sẽ diễn ra trong các tòa nhà và khu đô thị đông dân. Do đó, các dạng trạm cơ sở đa dạng là cần thiết để đáp ứng nhu cầu của các kịch bản triển khai phức tạp, cung cấp phạm vi phủ sóng liên tục và đáp ứng yêu về cầu công suất đầy đủ cho các trạm phát sóng cả ở trong nhà và ngoài trời. Các giải pháp sản phẩm 5G mới nhất của Huawei hỗ trợ sóng mm (mmWave), C-band và tất cả các dải tần số Sub-3 GHz. Các sản phẩm này cũng bao gồm tất cả các định dạng trạm, trong đó có các trạm tháp, các điểm cực, và các trạm tế bào.

Huawei đã cho ra mắt C-band 64T64R và 32T32R Massive MIMO AAUs để cung cấp trải nghiệm Gbps phổ quát. Các AAU này hỗ trợ băng thông lớn 200 MHz và công nghệ 3D beamforming để bao phủ các tòa nhà, cung cấp vùng phủ sóng hợp nhất và đáp ứng các yêu cầu của các kịch bản khác nhau. Vùng phủ sóng có thể được điều chỉnh linh hoạt để tối ưu hóa trải nghiệm cho người sử dụng tại các điểm gần và xa, và tăng gấp 20 đến 30 lần dung lượng mạng. Các sản phẩm mmWave thích hợp để hỗ trợ băng thông 1 GHz. Công suất bức xạ đẳng hướng tương đương (EIRP) của các cổng Antenna đạt 65 dBm, đứng đầu trong ngành.

Sản phẩm không dây của Huawei tự hào có thiết kế tích hợp, nhỏ gọn và nhẹ. Những tính năng này sẽ làm giảm các yêu cầu về nền tảng lắp đặt ăng ten đồng thời giảm sự phức tạp về mặt kĩ thuật. Tất cả các sản phẩm hỗ trợ các kịch bản đa dạng trong việc triển khai mạng truy nhập vô tuyến tập trung (C-RAN) và mạng truy nhập vô tuyến phân tán (D-RAN). Tốc độ giao diện quang là dưới 25 Gbps, lí tưởng cho việc triển khai 5G quy mô lớn.

Ngoài ra, các sản phẩm 5G Massive MIMO nhỏ gọn vừa được công bố có thể hoạt động trên băng tần C-band và mmWave cho phép triển khai lắp đặt trên cột đèn đường để phủ sóng những vùng phủ khuyết và tăng dung lượng điểm truy cập. Giải pháp 5G LampSite tương thích ngược với mạng 4G. Cáp hệ thống mạng CAT6A hiện tại hoặc cáp quang có thể được sử dụng để đảm bảo sự triển khai đồng bộ 4G và 5G trong nhà mà không cần phải điều chỉnh điều chỉnh cáp hay bổ sung trạm.

Trong kỉ nguyên 5G, các trạm vô tuyến sẽ được triển khai trong các mô hình mạng D-RAN và C-RAN lai. Huawei ra mắt BBU5900 và CBU5900 để hỗ trợ các điểm trạm tập trung và phân tán môt cách tương ứng. BBU5900 là giải pháp trạm tích hợp cao nhất hiện nay trong ngành. Nó hỗ trợ tất cả các RAT (2G, 3G, 4G và 5G) và tất cả các băng tần, cung cấp năng lực đường trục 50 Gbps để đáp ứng các nhu cầu phát triển dài hạn của các dịch vụ 5G. CBU5900 có khả năng triển khai tập trung của một số lượng lớn các đơn vị trạm để hỗ trợ kiến trúc C-RAN. Sử dụng CBU5900 giúp đơn giản hóa các trạm từ xa, làm giảm nhu cầu về các phòng thiết bị được trang bị máy lạnh và góp phần đồng bộ hóa đồng hồ vệ tinh nhanh chóng trên toàn bộ mạng. Phương pháp tiếp cận này cũng làm giảm số lượng các chuyến thăm thực địa trong quá trình bảo trì và lắp đặt và làm giảm đáng kể chi phí bảo trì và mở rộng trạm trong tương lai. Ngoài ra, nó sẽ tăng cường hiệu năng của toàn bộ mạng lưới thông qua phối hợp chặt chẽ với quy mô lớn.

Mạng truyền dữ liệu 5G (5G Bearer Networks): Các giải pháp chủ động và thụ động đa dạng sử dụng vi sóng 5G và IPRAN để đáp ứng đầy đủ các yêu cầu công suất cực lớn của mạng 5G

Các mạng 5G phải có năng lực truyền tải 10GE tới trạm và năng lực truyền tải 50 GE/100 GE từ hệ thống cáp quang đến các vòng truy cập, đáp ứng các yêu cầu công suất cực lớn của các dịch vụ 5 GB eMBB. Trong kịch bản C-RAN, tốc độ truyền dữ liệu giữa phòng thiết bị tập trung và điểm trạm phải đạt 100 Gbps. Những yêu cầu như vậy đặt ra những thách thức to lớn cho các hệ thống mạng truyền dữ liệu di động của nhà mạng. Sản phẩm truyền dữ liệu 5G của Huawei vừa được giới thiệu kết hợp các tình huống khác nhau, sử dụng các phương tiện khác nhau và có nhiều hình thức riêng biệt. Trong kịch bản cơ sở, loạt sản phẩm vi sóng 5G có thể cung cấp tốc độ truyền dữ liệu tới 10 Gbps và độ trễ thấp 25 μs khi sử dụng các băng tần vi sóng truyền thống. Bộ định tuyến lớp cắt 50 GE/100 GE hỗ trợ sự tiến triển mượt mà từ 10 GE đến 50 GE và 100 GE. Điều này cho phép các nhà khai thác mạng thực hiện triển khai theo yêu cầu. Giải pháp fronthaul FO OTN tích cực hỗ trợ tới 15 kênh truy cập dịch vụ, chuyển mạch hitless, và truy cập tích hợp cho nhiều dịch vụ. Giải pháp fronthaul WDM tập trung hóa sử dụng các mô-đun quang học không màu sáng tạo để đơn giản hóa việc triển khai, vận hành và bảo trì trạm. Giải pháp truyền dữ liệu X-Haul 5G của Huawei hỗ trợ nhiều công nghệ, như IP, OTN, và microwave. Mục đích là để giúp các nhà khai thác mạng giải quyết các vấn đề mạng truyền dữ liệu trong triển khai 5G quy mô lớn.

Mạng lõi 5G: Cho phép số hóa toàn ngành thông qua kiến trúc toàn đám mây, triển khai theo yêu cầu và tiến triển mượt mà

Dựa trên kiến trúc toàn bộ đám mây, giải pháp mạng lõi 5G của Huawei sử dụng kiến trúc lấy dịch vụ vi mô làm trung tâm (microservice-centric architecture - MCA) đồng thời hỗ trợ 2G, 3G, 4G và 5G và đảm bảo tiến triển mượt mà từ không độc lập (NSA) sang độc lập (SA). Trong khi đó, không giống như kiến trúc mạng truyền thống, mạng lõi toàn đám mây 5G của Huawei sử dụng kiến trúc phân tán dựa trên sự tách biệt bảng điều khiển và bảng người dùng (CUPS) để giúp các nhà mạng triển khai bảng điều khiển ở trung tâm dữ liệu (DC) tập trung và triển khai linh hoạt bảng người dùng theo các kịch bản dịch vụ. Ví dụ: đối với các dịch vụ eMBB như thực tế tăng cường (AR)/ thực tế ảo (VR) và HD IPTV qua WTTx, bảng người dùng có thể được triển khai ở biên mạng để giảm thiểu lưu lượng đường vòng trên mạng trục, đạt được độ trễ cực thấp, và triệt tiêu tắc nghẽn mạng. Mạng lõi 5G toàn đám mây cũng là cơ sở của lớp cắt mạng. Là một mô hình kinh doanh mới của kỉ nguyên 5G, lớp cắt mạng sẽ giúp các nhà khai thác mạng cung cấp các nhiều dịch vụ thông qua một mạng đơn lẻ. Điều này sẽ cho phép chuyển đổi kinh doanh từ thị trường đại chúng sang thị trường các chuyên ngành, đồng thời hỗ trợ số hóa toàn bộ ngành công nghiệp.

Thiết bị đầu cuối 5G: Sản phẩm thương mại duy nhất trên thế giới với kích thước nhỏ và tiêu thụ điện năng thấp để cung cấp trải nghiệm truy cập như cáp quang của mạng băng rộng vô tuyến gia đình

Huawei cũng công bố một loạt các thiết bị đầu cuối 5G tại MWC 2018. Thiết bị 5G đặt tại cơ sở của khách hàng (CPE) của Huawei được phát triển dựa trên các tiêu chuẩn 3GPP và kiến trúc chipset. Nó có kích thước nhỏ gọn, tiêu thụ năng lượng thấp và có thể xách tay. Thiết bị đầu cuối thương mại 5G nhỏ nhất trên thế giới này hỗ trợ C-band và mmWave. Seoul và Canada là những nơi đầu tiên trên thế giới các thuê bao 5G sử dụng thiết bị đầu cuối thương mại 5G của Huawei. Dựa trên băng tần 3,5 GHz và mmWave, người dùng có thể thưởng thức trải nghiệm như cáp quang các dịch vụ băng thông rộng gia đình với tốc độ vượt quá 2 Gbps. Bên cạnh đó, Huawei sẽ ra mắt điện thoại thông minh 5G vào năm 2019.

Năm 2018 sẽ được ghi nhớ là năm đầu tiên đánh dấu sự khởi đầu của kỉ nguyên 5G. Sử dụng đầy đủ các giải pháp sản phẩm 5G tổng thể cho mọi kịch bản và dẫn đầu, Huawei đã và đang triển khai liên tục các trạm 5G tại hơn 10 quốc gia, như Trung Quốc, Hàn Quốc, Canada, Đức, Anh, và Italy. Tại các khu đô thị đông dân điển hình, các giải pháp sản phẩm này đã cung cấp tốc độ truy cập Gbps cho đại chúng, tốc độ hàng trăm Mbps cho trải nghiệm truy cập trong nhà, và công suất trạm trên 20 Gbps.

Việc đếm ngược thời gian cho sự ra mắt thương mại 5G trên quy mô lớn trên toàn thế giới đã bắt đầu. Và Huawei đang có sự chuẩn bị toàn diện nhất.




Bình luận

  • TTCN (0)