Khó có chuyện Apple mua Snap, ít nhất ở thời điểm này

Theo PhoneArena, giới phân tích Phố Wall tin rằng việc Apple mua lại Snap sẽ cho phép công ty này truy cập vào ứng dụng nhắn tin Snapchat. Mặc dù việc thay đổi giao diện Snapchat gần đây khiến nhiều người dùng phản đối nhưng rõ ràng đây vẫn là một ứng dụng mạng xã hội hấp dẫn. Apple có thể xem Snapchat như là cách để công ty tham gia vào hoạt động truyền thông xã hội.

Ngoài ra cả hai CEO Apple Tim Cook và CEO Snap Evan Spiegel đều tin rằng AR là nền tảng phát triển mạnh mẽ trong tương lai, vì vậy sự kết hợp sẽ giúp cả hai công ty tiến sâu hơn vào lĩnh vực này.

Snap hiện có giá trị thị trường 22 tỉ USD, và việc mua lại công ty này là hoàn toàn nằm trong tay của Apple - công ty có 300 tỉ USD tiền mặt trong tài khoản của mình.

Tuy nhiên, hầu hết các nhà phân tích thực sự không mong đợi Apple mua lại Snap. Tính cho đến nay, thương vụ mua lại có giá trị nhất mà Apple đã thực hiện chính là mua Beats vào năm 2014 với giá 3 tỉ USD, thấp hơn nhiều lần so với giá trị mà Apple có thể phải trả cho Snap. Cựu giám đốc quỹ đầu tư mạo hiểm Jim Cramer khẳng định việc Apple mua lại Snap sẽ không xảy ra.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)