Liệu bạn có thể nhận biết đâu là Galaxy S9, đâu là S8?

1. Thiết kế của S9 khá giống với S8

Nếu hình ảnh trên với Galaxy S9 và S8 đặt cạnh nhau chúng ta thấy không có sự khác biệt nào lớn giữa 2 smartphone. Ngoại trừ Samsung Galaxy S9 đã tăng kích hỡn chiều rộng và giảm chiều dài hơn so với Galaxy S8.

2. Không bỏ lỡ bất kì tính năng nào của Galaxy S9

Không những thế Galaxy S8 và S9 hầu như có các tính năng phần cứng như nhau, bao gồm:

- Sạc không dây.

- Sạc nhanh (không có phụ kiện riêng biệt đi kèm điện thoại).

- Nhận diện khuôn mặt.

- Tính năng quét mống mắt Iris Scanner.

- Quét dấu vân tay.

- Một jack cắm tai nghe 3.5 mm.

- Một máy đo nhịp tim.

- Không thấm nước.

3. Màn hình của Galaxy S8 cũng tuyệt vời như Galaxy S9

Samsung đã không mang lại những cải tiến lớn cho màn hình của Galaxy S9 so với Galaxy S8. Cả hai điện thoại đều sở hữu màn 5.8-inch và 2,960x1,440 pixels được xem là tốt nhất hiện nay.

4. Camera của Galaxy S9 không tốt hơn là bao so với Galaxy S8

Camera của Galaxy S9 có 2 khẩu độ đi kèm, dành riêng biệt cho môi trường ánh sáng thấp và ánh sáng rực rỡ.

Một phần lí do khiến Samsung bổ sung tính năng này là vì máy ảnh mới có khẩu độ rộng f/1,5 phù hợp với môi trường ánh sáng thấp nhưng lại khó thích ứng với môi trường nhiều ánh sáng. Nếu vào một ngày nhiều nắng có quá nhiều ánh sáng xuyên qua thấu kính với khẩu độ rộng f/1.5 sẽ mang lại những hình ảnh bị hắt sáng. Vì vậy, việc Samsung bổ sung thêm 1 khẩu độ f/2,4 hẹp hơn để "hãm sáng" lại là vô cùng hợp lí.

Thế nhưng camera có khẩu độ f/1,7 trên Galaxy S8 là là quá ổn, cho phép cân bằng giữa ánh sáng và môi trường.

Ngoài ra Galaxy S9 cũng cho phép bạn quay lại những video chuyển động chậm ở tốc độ 960 khung hình / giây (fps). Tuy nhiên tốc độ này là quá chậm với độ phân giải 720p vì nó không tận dụng tốt nhất được độ sắc nét của màn hình TV 4K.

5. Tốc độ trên Galaxy S9 không nhanh hơn nhiều so với Galaxy S8

Galaxy S9 chạy chip Snapdragon 845 mới nhất, so với chip Snapdragon 835 của Galaxy S8. Thế nhưng bạn khó có thể thấy sự khác biệt giữa tốc độ của 2 máy với 2 bộ vi xử lí này. Có lẽ người dùng sẽ nhận ra sự khác biệt lớn và tốc độ của Snapdragon 835 trên S8 chậm hơn khi Samsung cho ra đời Galaxy S10 hay một thiết bị nào tương tự.

6. Samsung đã không cải thiện tuổi thọ pin trên Galaxy S9

Cra Galaxy S8 và Galaxy S9 đều có pin dung lượng 3000 mAh, còn Galaxy S8 Plus và Galaxy S9 Plus lại sở hữu pin dung lượng lớn hơn là 3500 mAh. Samsung và các nhà sản xuất điện thoại thông minh khác đều phát minh ra pin có dung lượng lớn hơn nên giữa 2 mô hình cũ và mới của Galaxy đều không có nhiều thay đổi về độ bền của pin. Nghĩa là dù ở Galaxy S8 đời cũ hay Galaxy S9 vừa mở hộp thì đều có loại pin với tuổi thọ tương tự.

7. Chạy hệ điều hành Android phiên bản gần như nhau

Galaxy S8 hiện đang chạy trên hệ điều hành Android 7.0 và Samsung cũng đang trong quá trình đưa bản cập nhật lên 8.0. Trong khi đó nếu mua Galaxy S9 sẽ được cài sẵn hệ điều hành 8.0, vì thế bạn sẽ không thực sự cảm thấy có khác biệt lớn giữa 2 phiên bản trên 2 điện thoại có đời gần giống như nhau.

8. Loa stereo trên Galaxy S9 rất tuyệt nhưng chưa đủ thuyết phục để nâng cấp

Samsung đã bổ sung thêm một loa ngoài cho âm thanh nổi trong Galaxy S9, có tác dụng làm tăng thêm âm lượng cho các cuộc gọi cũng như nhạc và video phát ra từ điện thoại cũng to, rõ ràng hơn. Tuy nhiên tính năng này cũng không thực sự đột phá để làm cho Galaxy S8 lỗi thời hơn.

9. Đừng lo lắng về bộ AR Emojis mới khi có thể sử dụng Bitmoji tương tự

Nếu như bạn quá tò mò về bộ biểu tượng cảm xúc AR Emoji mà mua Galaxy S9 thì thực sự không đáng. Thứ nhất Samsung đã "bắt chước" lại bộ Animoji của iPhone X nên cũng không có gì mới lạ. Thứ 2 bạn có thể tải ứng dụng đang thịnh hành hiện nay là Bitmoji trên Galaxy S8 để tạo một hình biếm họa của riêng mình và gửi đến bạn bè như trên Galaxy S9 vậy.

Nếu những lí do trên không đủ thuyết phục bạn đừng ý định mua Samsung Galaxy S9 thì sẽ chỉ có một vài lí do khiến bạn nâng cấp:

- Có thể phóng to rất nhiều lần khi chụp ảnh bằng Galaxy S9.

- Không thể dùng cảm biến dấu vân tay trên Galaxy S8.

- Muốn dùng nhận diện khuôn mặt nhưng trên Galaxy S8 lại bị xấu hơn

- Sử dụng nhận dạng mống mắt trên Galaxy S9 đẹp hơn trên S8.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)