Kính mát nhận dạng khuôn mặt sẽ được cảnh sát Trung Quốc sử dụng nhiều hơn

Theo TheVerge, sau khi thử nghiệm cảnh sát nước này đã mở rộng chương trình khi cho phép cảnh sát sử dụng chúng ở ngoại ô Bắc Kinh. Chương trình này được sử dụng như một biện pháp an ninh đặc biệt, đồng thời tăng cường kiểm duyệt và các biện pháp giám sát được thấy ở khắp Trung Quốc.

Được biết, cảnh sát đã sử dụng kính mát để kiểm tra những tấm ảnh đăng kí xe du lịch và xe hơi nhằm chống lại những kẻ nằm trong danh sách đen của chính phủ trước cuộc họp thường kì của Quốc hội vào cuối tuần này. Chính phủ Trung Quốc có một danh sách những người không được phép tham gia cuộc họp và có thể phải đối mặt với hành động cưỡng chế bổ sung. Danh sách đen bao gồm tội phạm…

Trước đây, kính mát nhận dạng khuôn mặt chỉ được thử nghiệm tại các ga tàu ở Trịnh Châu, thủ phủ của tỉnh Hà Nam. Vào ngày 8.2, cảnh sát đã bắt giữ 7 nghi can và 26 du khách sử dụng danh tính giả.

Kính mát được điều khiển bởi một thiết bị di động và có giá 636 USD, với chi phí bổ sung cho khả năng hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt. Chúng cung cấp cho cảnh sát khả năng phản hồi tức thời và chính xác hơn so với độ trễ tĩnh của công nghệ nhận dạng khuôn mặt trên camera giám sát như những gì mà CEO LLVision Technology, Wu Fei cho biết vào tháng trước.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)