Google đang đặt nhiều niềm tin dành cho nền tảng bảo mật trên Android
 

Theo Engadget, Google cho biết hệ thống máy học của hãng đóng vai trò lớn trong việc bảo vệ các thiết bị Android. Hồi tháng 5, công ty công bố Google Play Protect - một cửa hàng dành cho các dịch vụ an ninh của Google trên Android. Máy học phát hiện 60,3% các ứng dụng có khả năng gây hại xuất hiện trong Google Play Store, và Google hi vọng con số này sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới.

Android có thể được coi là kém an toàn hơn so với iOS, nhưng hãy xem các con số. Vào năm 2016, xác suất sai sót trong việc nhận diện một ứng dụng gây hại hằng năm là 0,04%, một con số khá nhỏ. Thế nhưng Google đã giảm con số này xuống một nửa trong năm 2017, chỉ còn 0,02%.

Hiện có 2 tỉ thiết bị Android đang được sử dụng và đảm bảo rằng tất cả chúng đều được cập nhật các tính năng bảo mật quả là một thách thức không nhỏ. Google cho biết vào năm 2017, công ty đã đảm bảo hơn 30% số thiết bị Android nhận được bản vá bảo mật. Mặc dù vẫn còn đó những vấn đề nhưng rõ ràng Google đang làm rất tốt.

Người đứng đầu bộ phận bảo mật Android - David Kleidermacher, nói rằng an ninh hệ điều hành di động là một vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm. Google trả tiền cho mọi người để truy tìm lỗi trong phần mềm Android, và bởi vì đó là một dự án mã nguồn mở nên nó khiến mọi người đầu tư nhiều công sức vào việc tìm kiếm các lỗi. Nhóm của Google tin rằng nền tảng an ninh hệ điều hành này có hiệu quả hơn về bảo mật.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)