Một phần nội dung bằng sáng chế mà Uber đang nghĩ đến cho xe tự lái

Theo TheVerge, trong khi một tài xế thông thường có thể chủ động thông báo cho những người xung quanh về ý định lái xe của mình thì nó sẽ là một dấu hỏi đối với xe tự lái. Khi một “robot” ở phía sau bánh xe, không phải đơn giản để nó có thể thực hiện việc này.

Chính vì vậy, Uber muốn giải quyết vấn đề dựa trên bằng sáng chế mà hãng vừa đệ trình lên USPTO: dùng đèn nháy và dấu hiệu bên ngoài của xe để thông báo cho người đi bộ chính xác những gì đang xảy ra. Những thành phần này sẽ hiển thị cho những người sử dụng đường khác khi một chiếc xe tự lái sắp sửa thay đổi làn đường, dừng, đi đến chỗ dừng…

Nhà thiết kế Uber Sean Chin cho biết trong tuyên bố rằng: “Trong thế giới thực với tài xế trong xe, họ thường la hét qua cửa xe. Họ cũng có thể làm những điều tinh tế như gật đầu hoặc nhấp nháy đèn sáng. Mặc dù chúng tôi chưa có kế hoạch cuối cùng nhưng chúng tôi đang cân nhắc những ngôn ngữ mới mà chúng tôi có thể nghĩ rằng xe tự lái có thể cung cấp cho mọi người các thông tin đó”.

Theo Chin, nếu những người sử dụng đường khác như người đi bộ và người đi xe đạp biết xe tự lái sẽ làm gì, họ sẽ có khả năng phản ứng tốt hơn, có nghĩa mở ra những tình huống an toàn hơn cho chúng ta. Bằng sáng chế vẫn chưa được thông qua, và Uber nói rằng việc thực hiện cuối cùng có thể khác nhiều so với điều này bởi mọi thứ hiện mới chỉ ở dạng ý tưởng.

Được biết các hoạt động thử nghiệm xe tự lái vẫn đang tiếp tục ở Mỹ, với Waymo gần đây đã xuất bản một đoạn video về chương trình xe tự lái, nơi các thành viên trong cộng đồng có thể lên xe tự lái mà không cần tài xế dự phòng là người thực. Với điều này, mọi người có thể tiếp tục nhắn tin, gọi điện thoại cho bạn bè hoặc thậm chí ngủ thiếp đi trong các chuyến đi.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)