Google thông báo chính thức thâu tóm công ty phần mềm Tatter chuyên về cung cấp dịch vụ blog của Hàn Quốc kể từ ngày 13/9. Quy mô của Google đã nâng lên đáng kể tại thị trường Internet lớn thứ 9 thế giới này.

Mặc dù đôi bên đã xác nhận về thương vụ nhưng không tiết lộ số tiền Google bỏ ra để mua lại mạng blog này.

Đồng giám đốc điều hành của Tatter, Chang-Won Kim thông báo trên blog cá nhân của ông bằng bài viết với tựa đề "Chúng tôi đã trở thành Google!". Nội dụng cho biết vụ mua lại này giúp cho Google mở rộng thị phần tại Hàn Quốc.

Theo ông Kim mô tả, thị phần của Google ở Hàn Quốc hiện nay còn khá "khiêm tốn" trong khi phần lớn người sử dụng dịch vụ web của nước này thường truy cập những cổng thông tin như Yahoo.

Căn cứ trên dữ liệu website, hãng phân tích Internet World Stats cho biết Hàn Quốc xếp thứ 9 trên thế giới về số lượng người sử dụng Internet.

Trong một tuyên bố phát trên hệ thống thư điện tử, Google khẳng định việc mua lại mạng blog sẽ cho phép hãng tìm kiếm khổng lồ đẩy mạnh công cụ xuất bản ở Hàn Quốc.

Tatter sở hữu hệ thống blog có tên gọi Textcube. Mạng này được các blogger trẻ tuổi của Hàn Quốc ưa chuộng do chức năng tùy chọn các thông tin báo chí và nội dung Internet đặt link vào.

Về phía Google, sau khi mua lại công ty sẽ cố gắng quảng bá Textcube đến với các blogger bên ngoài Hàn Quốc.

(theo VTC/Reuters)




Bình luận

  • TTCN (0)