PMC Ciphers – một công ty chuyên về mã hóa của Đức đã giới thiệu một chương trình mà họ cam đoan có thể bảo vệ được lỗ hổng lớn nhất của mọi hệ thống mã hóa – đó chính là những phần mềm keylogger - ghi lại những gì chúng ta gõ từ bàn phím hoặc chụp lại màn hình máy tính đang sử dụng.

Mã hóa đã từng được coi là một giải pháp để bảo vệ dữ liệu một cách an toàn nhất. Các dữ liệu sẽ được khóa bởi những thuật toán gần như không thể giải. Nhưng vấn đề đặt ra là mật khẩu hay cụm từ được dùng để giải mã sẽ tự bảo vệ chúng như thế nào trước những phần mềm nghe lén bàn phím kiểu như keylogger?

Phần mềm này có tên TurboCrypt, theo PMC Ciphers, sẽ mã hóa các ký tự bàn phím trước khi các phần mềm ghi lén bàn phím hoặc chụp màn hình có thể thực hiện.   Những người tạo ra tiện ích này nói rằng hệ thống sẽ rất an toàn, tiện ích này thậm chí vẫn làm việc tốt khi máy tính bị nhiễm các chương trình phá hoại. Công ty cũng khuyến cáo người dùng tự kiểm tra công cụ này bằng các keylogger hoặc các chương trình chụp trộm màn hình.

Với các đặc điểm: số lượng file mã hóa không giới hạn; dung lượng mã hóa tới 2000 GB; mã hóa 1024 bit hoặc mã hóa 4x256 bit AES; bảo vệ ăn cắp mật khẩu; ngăn ngừa mọi loại tấn công. Công ty này tin rằng, với TurboCrypt dữ liệu sẽ được đảm bảo an toàn cho dù được lưu trong ổ cứng hay USB.

TurboCrypt tương thích với máy tính chạy hệ điều hành Windows XP hoặc Vista (32 hoặc 64 bit). Có thể tải về miễn phí tại đây.

(Theo Vietnamnet)



Bình luận

  • TTCN (2)
Minh Đạt  823

ko hiểu cho lắm...
Chương trình này để chống keyloger phải ko? Mã hoá như thế nào mà chống keyloger được nhỉ?
Có hướng dẫn sử dụng ko tác giả?

Hải Nam  30903

Chức năng chính là mã hoá để bảo vệ dữ liệu trên đĩa, còn chức năng phụ là chặn keylogger.

Key logger được ngăn chặn bằng bàn phím ảo, các phím thay đổi vị trí mỗi lần sử dụng. Chương trình này cũng ngăn screen capture nên các keylogger cao cấp cũng không thể chụp được nội dung bàn phím ảo. Xem thêm http://bit.ly/aYe9Sb

Tác giả có lẽ đọc mang máng thông tin về chương trình, nên mới viết bài này và làm cái tít như vậy.