Dự án Starlink của SpaceX đã được phê duyệt để bắt đầu triển khai.

Theo Neowin, dự án Starlink đã phát triển đáng kể vào tháng 9 năm ngoái khi SpaceX đệ trình các giấy tờ cho dự án này lần đầu tiên vào năm 2015. Mục tiêu là cung cấp mạng internet băng thông rộng, độ trễ thấp trên toàn thế giới bằng 4.425 vệ tinh bay ở độ cao từ 1.110 km đến 1.325 km.

SpaceX hi vọng dự án Starlink của mình có thể đạt được độ trễ thấp tới 25 mili giây (ms), ngang bằng với các kết nối DSL nhưng không nhanh như tốc độ cáp mạng trực tiếp. Về lâu dài, Starlink dự kiến sẽ giúp mở rộng khả năng truy cập internet tới những vùng sâu vùng xa mà internet cáp thường không thể đưa đến.

Các vệ tinh được lên kế hoạch phóng lên không gian bắt đầu từ năm 2019 đến 2024, mặc dù SpaceX đã phóng thử một số vệ tinh đầu tiên lên không gian vào tháng trước trên tên lửa Falcon 9 như một phần trong đề xuất từ Starlink.

FCC nói thêm, sự chấp thuận đánh dấu lần đầu tiên cơ quan này cho phép chòm vệ tinh được cấp phép của Mỹ cung cấp các dịch vụ băng thông rộng sử dụng một hệ thống vệ tinh hiện đại bay quanh quỹ đạo Trái đất. Là một phần của sự chấp thuận, SpaceX đã có quyền sử dụng các băng tần trong dải Ka (20/30 GHz) và Ku (11/14 GHz).

FCC cũng thông báo kế hoạch tương tự của OneWeb, Space Norway và Telesat trong năm qua nhằm cung cấp các dịch vụ băng thông rộng ở Mỹ sử dụng các hệ thống vệ tinh địa tĩnh (NGSO).

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)