Bộ Thông tin và Truyền thông đang gấp rút hoàn thiện Quy định bán lại dịch vụ viễn thông. Dự kiến, quy định này sẽ có hiệu lực đầu năm 2009.

Quy định này sẽ có tác động mạnh tới các tổ chức, cá nhân, DN liên quan đến hoạt động quản lý, thiết lập, bán lại và sử dụng một số dịch vụ viễn thông, gồm dịch vụ viễn thông cố định, dịch vụ viễn thông di động, dịch vụ Internet; bán lại các dịch vụ đầu cuối, các dịch vụ viễn thông trên cơ sở thuê kênh đường dài.  

Các DN dịch vụ viễn thông không có giấy phép tần số vô tuyến điện, không có mã truy nhập hệ thống viễn thông, được thoả thuận thuê lại một đoạn số thuê bao di động của các DN… Khi đó, các DN này sẽ được tiến hành cung cấp thuê bao di động, được phép phát hành SIM trên thương hiệu của mình.

Loại hình kinh doanh này hiện đã rất phát triển ở một số nước, cho phép nâng cao hiệu quả sử dụng băng tần. Nhưng, việc phát triển loại hình này còn phụ thuộc vào nhu cầu thực tế của thị trường.

Tuy nhiên, theo Thứ trưởng Bộ TT-TT Lê Nam Thắng, khâu yếu hiện nay chính là khung pháp lý chưa rõ ràng, chưa chi tiết, làm cho việc triển khai gặp nhiều khó khăn.

(theo VTC)



Bình luận

  • TTCN (0)