facebook loai bo tinh nang tim kiem ban be bang email va sdt hinh anh 1

Ông Mike Schroepfer, Giám đốc công nghệ của Facebook vừa viết trên blog của mình rằng: “Chúng tôi tin tổng cộng khoảng 87 triệu thông tin người dùng Facebook tại Mỹ đã bị chia sẻ trái phép với Cambridge Analytica bằng các ứng dụng mà mọi người hoặc bạn bè họ đã sử dụng”. Con số này cao hơn ước tính 50 triệu tài khoản trước đây.

Một trong những vấn đề rất đáng được quan tâm chính là Facebook đã thay đổi mọi thứ liên quan đến quyền riêng tư của người dùng, bao gồm giới hạn quyền truy cập của các ứng dụng bên thứ ba và xóa thông tin cuộc gọi, tin nhắn đã được gửi đi hơn 1 năm trên hệ thống.

Quan trọng hơn, giờ đây bạn sẽ không thể tìm kiếm trang cá nhân của ai đó bằng số điện thoại hay email riêng mà theo công ty giải thích, đó là cách mà kẻ xấu đã lợi dụng để đánh cắp thông tin cá nhân của mỗi người.

Như đã đưa tin trước đó, ông Mark Zuckerberg sẽ tham gia phiên điều trần trước Thượng viện lẫn Hạ viện Mỹ vào hai ngày 10-11/4 tới đây để nói về vấn đề sử dụng và bảo vệ dữ liệu người dùng của công ty. Ông Mark cũng sẽ là nhân chứng duy nhất trong cả 2 buổi điều trần.

Sau bê bối rò rỉ thông tin người dùng Cambridge Analytica bị phanh phui, Facebook liên tục hứng chịu cơn bão chỉ trích của người dùng và giới truyền thông, dẫn đến hành động kêu gọi tẩy chay và giá trị cổ phiếu công ty sụt giảm nghiêm trọng.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)