Thông báo lỗi của ứng dụng Grab

Theo đó, nhiều người dùng tại Hà Nội và TP.HCM cho biết không thể đặt được xe. Ứng dụng thông báo tạm ngưng dịch vụ. "Lưu ý! Vì lí do kĩ thuật quý khách có thể không sử dụng ứng dụng Grab như bình thường. Chúng tôi đang cố gắng hết sức để khắc phục vấn đề này và trở lại phục vụ quý khách trong thời gian sớm nhất", ứng dụng này hiển thị thông báo.

Với người dùng, thông báo nói trên sẽ khiến cho khách hàng không thể đặt được xe còn với đối tác (là tài xế), hệ thống kết nối với hành khách sẽ không hoạt động.

Trao đổi với Thanh Niên, anh H.N (một tài xế đang lái xe Grab) cho biết, sau khi có thông báo việc Grab chính thức mua lại bộ phận kinh doanh Uber ở khu vực Đông Nam Á, lượng khách đặt xe qua Grab tăng đột biến, khiến cho hệ thống của Grab trong nhiều ngày qua luôn trong tình trạng quá tải.

"Trong vài ngày gần đây, việc kết nối giữa tài xế và hành khách rất khó khăn, việc định vị nơi đứng của hành khách để đón cũng liên tục bị sai sót, khiến cho quá trình đón khách thường bị sai sót", tài xế H.N chia sẻ.

Trong khi đó, đại diện Grab Việt Nam cho biết hệ thống của hãng đang trong giai đoạn nâng cấp, các kĩ sư vẫn đang cố gắng khôi phục hoạt động ứng dụng một cách tốt nhất, nên người dùng cần chờ một thời gian ngắn.

Có thể nói rằng sự cố Grab đang bị tê liệt hiện là lỗi lớn đầu tiên của Grab sau khoảng 2 năm hoạt động tại Việt Nam. Hiện tại, Grab gây chú ý lớn khi thông báo hoàn tất thâu tóm Uber tại thị trường Đông Nam Á. Một số quốc gia như Singapore, Philippines, Malaysia đang điều tra Grab vì thương vụ này bị cho là ảnh hưởng đến tính cạnh tranh.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)