Chip Intel Core i9 đã có mặt trên Asus Rog G703.

Vào năm 2017, chip xử lí thứ 7 Kaby Lake của Intel dành cho máy tính xách tay thực chất không có tốc độ nhanh hơn phiên bản của năm trước đó. Tuy nhiên, trong năm nay, hãng này đã đạt được kết quả thực tế khá bất ngờ.

Cụ thể, vào hôm thứ ba tuần này, Intel đã công bố dòng chip xử lí 6 nhân đầu tiên của mình - Core i9 8950HK. Con chip này có tới 12 luồng, được mệnh danh là “con quỷ của tốc độ” với tốc độ có thể tăng lên tối đa 4,8 GHz khi được làm mát ở dưới 53 độ C.

Nhà sản xuất này cho biết, con chip Core i9 đầu tiên này nhanh hơn 29% so với một trong những CPU nhanh nhất năm ngoái - Core i7 7820HK. Intel cũng nhấn mạnh thêm, chip mới cung cấp tốc độ nhanh hơn 59% về công nghệ chỉnh sửa video 4K so với Core i7 7820HK (trên thực tế lại khá tương đồng trên cả đồng hồ đo tốc độ và điện áp). Thậm chí, chip Intel Core i9 mới đã được mở khóa cho nên các nhà sản xuất máy tính hoàn toàn có thể nâng cấp nó để đạt tốc độ 5 GHz.

Ảnh
Loạt chip Intel thế hệ thứ 8 mới.

Ngoài bộ xử lí Intel Core i9, Intel còn tung thêm chip Intel 14nm Coffee Lake silicon mới. Chúng sẽ được tích hợp trong những bộ xử lí Xeon và Core i7 của công ty, cũng có 6 lõi và 12 luồng, phục vụ cho nhu cầu đa nhiệm.

Hiện nay, xu hướng “nhiều lõi” là một chủ đề đáng chú ý trên cả dòng máy tính xách tay và máy tính để bàn. Mặc dù phía Intel vẫn duy trì tên gọi như Core i3, Core i5, Core i7 nhưng ngày càng sẽ có giá cao hơn. Ở phân khúc máy tính xách tay, người dùng hoàn toàn có thể được trải nghiệm dòng chip 4 lõi 8 luồng, ngay cả trên dòng Intel Core i5 cũ hơn.

Ảnh
Chip Intel Core thế hệ thứ 8.

Trong khi đó, ở dòng máy tính để bàn, chip Core i3 hiệu suất thấp đã có 4 lõi; Core i5 có 6 lõi. Về nhãn dán trên máy tính, nếu người dùng thấy tên “Core i5+” hay “Core i7+” trên máy mới của mình, thực chất đó không phải loại chip mới mà chỉ là những máy tính có cùng một mô đun bộ nhớ Intel Optane, giúp ổ cứng nhanh hơn.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)