Ứng dụng Mi Viettel là cách giúp người dùng cập nhật ảnh chân dung mà không cần đến cửa hàng Viettel.

Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel) vừa gửi đi thông báo đến các thuê bao di động chưa cập nhật đủ thông tin thuê bao, bao gồm cập nhật ảnh chân dung theo quy định mới, để tránh trường hợp thuê bao bị chặn 1 chiều.

Trong thông báo của mình, Viettel cho biết đây là hành động được thực hiện dựa vào quy định trong Nghị định 49/2017/NĐ-CP. Theo quy định kể từ ngày 24/4/2018, tất cả thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác (bao gồm họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp…), bao gồm thông tin đối tượng sử dụng số thuê bao và ảnh chụp chân dung chủ thuê bao, nhằm siết chặt việc quản lí thuê bao di động tránh tình trạng sim rác và giúp bảo vệ thông tin của khách hàng tốt hơn.

Viettel cho biết, khách hàng có thể đến các cửa hàng Viettel tại các địa phương để khai báo cập nhật thông tin thuê bao. Vấn đề là không phải ai cũng có thời gian để đến cửa hàng Viettel, hoặc đơn giản là vị trí quá xa. May mắn là nhà mạng này cho biết, khách hàng có thể thực hiện thao tác bổ sung ảnh chân dung thông qua ứng dụng Mi Viettet dành cho smartphone.

Sau khi cài đặt ứng dụng Mi Viettel, người dùng hãy chụp hình mặt trước, mặt sau CMND kèm theo hình chân dung trước khi gửi lên hệ thống. Hình ảnh tải lên phải mất một thời gian để có người phê duyệt trước khi nó được xác nhận. Bên cạnh đó, chương trình đăng kí thông tin ảnh chân dung trên ứng dụng Mi Viettel đang trong giai đoạn thử nghiệm ban đầu nên việc cập nhật có thể không ổn định.

Đối với trường hợp sử dụng điện thoại cơ bản, người dùng cần đến với các đại lí Viettel để thực hiện việc cập nhật thông tin.

Ở thời điểm hiện tại chỉ nhà mạng Viettel cho phép người dùng thực hiện thao tác cập nhật ảnh chân dung thông qua ứng dụng riêng trên smartphone, trong khi người dùng Mobifone và VinaPhone phải thực hiện điều này thông qua các đại lí của hãng. Với nhà mạng VinaPhone, để kiểm tra thông tin thuê bao, khách hàng có thể soạn tin TTTB gửi 1414 để tự kiểm tra thông tin cá nhân liên quan đến số máy di động VinaPhone đang sử dụng để chủ động đăng kí thông tin bổ sung nếu thấy thông tin hiện có chưa đầy đủ và chính xác.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)