Vụ bê bối Cambridge Analytica thu thập thông tin của 87 triệu người dùng đã khiến Facebook lao đao.

Theo CNBC, ngay trong ngày hôm qua - Thứ ba (10/4), mạng xã hội Facebook đã ra thông báo, sẽ thưởng cho những ai tìm được các vụ lạm dụng thông tin của người dùng trên mạng xã hội này. Khoản thưởng mà Facebook sẽ trao là từ 500 USD đến 40.000 USD cho những phát hiện, tùy thuộc vào vụ việc lớn hay nhỏ.

Facebook cũng cho biết, để được thưởng, đây phải là vụ việc mà Facebook chưa hề biết đến và có liên quan đến ít nhất 10.000 người dùng. Đồng thời người có công phát hiện cũng phải chỉ ra được cách thức dữ liệu bị lạm dụng như thế nào.

Sau khi nhận được báo cáo cùng bằng chứng về việc lạm dụng dữ liệu, công ty sẽ điều tra và tìm cách xử lí. Một số phương án có thể được đưa ra là đóng ứng dụng đã khiến đối tượng làm lộ thông tin, hoặc trực tiếp kiểm tra công ty mua bán thông tin trái phép.

Cùng với tuyên bố treo thưởng nói trên, Facebook cũng sẽ tuyển thêm những người tài giỏi, am hiểu sâu về kĩ thuật để tăng cường cho "đội săn bọ" của hãng và hiện đội này của Facebook đang có 10 người cả thảy, với nhiệm vụ bảo vệ thông tin của người dùng.

Liên quan đến vụ việc, lần đầu tiên mạng xã hội Facebook đã công bố quyết định thành lập "chương trình điều tra lạm dụng thông tin" vào cuối tháng Ba, sau bê bối Cambridge Analytica thu thập thông tin của 87 triệu người dùng.

Hiện CEO kiêm người đồng sáng lập mạng xã hội Facebook là Mark Zuckerberg đang ở Washington để giải trình trước Quốc hội Mỹ về vụ việc gây chấn động này.

Theo PCWorld VN.




Bình luận

  • TTCN (0)