Bản beta của Cortana trên Android vừa được bổ sung thêm tính năng mới

Theo Neowin, Microsoft đã liên tục cải tiến Cortana trên Android trong vài tháng qua, bao gồm tích hợp vào màn hình chính trong Microsoft Launcher cũng như tích hợp vào Outlook Mobile. Và mới đây nhất, công ty bắt đầu lên kế hoạch cải tiến đối với khả năng tích hợp Cortana vào ứng dụng nhắn tin văn bản.

Hiện tại Cortana đã cho phép người dùng Android tương tác với tin nhắn văn bản từ máy tính cá nhân của họ, tuy nhiên tính năng mới sẽ nâng nó lên một tầm cao mới. Sự hỗ trợ của tính năng mới sẽ mang lại nhiều tiện lợi cho người dùng, đặc biệt là những người sử dụng tai nghe Bluetooth khi đang lái xe vốn không có thời gian nhìn vào màn hình điện thoại để xem tin nhắn văn bản. Không chỉ có vậy, người dùng cũng có thể phản hồi lại tin nhắn bằng giọng nói của họ.

Được biết tính năng này cũng đã được Microsoft mang đến cho điện thoại Windows, tuy nhiên người dùng iOS vẫn chưa thể làm việc với nó do những hạn chế mà Apple quy định với ứng dụng bên thứ ba trên iOS.

Cải tiến nhỏ này trong Cortana được kì vọng sẽ giúp trợ lí giọng nói của Microsoft giữ chân người dùng tốt hơn trước sự lớn mạnh của Google Assistant trên nền tảng Android. Mặc dù vậy nó mới chỉ xuất hiện trên bản beta của Cortana cho Android, do đó người dùng phải chờ thêm một thời gian thì tính năng mới chính thức xuất hiện.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)