Giới trẻ tại Mỹ đang thích iPhone hơn gấp gần 8 lần so với Android.

Piper Jaffray đã tiến hành khảo sát hơn 6.000 thanh thiếu niên Mỹ có độ tuổi trung bình 16 đến từ 40 bang khác nhau về sở thích smartphone của họ.

Kết quả khảo sát trong quý 1/2018 cho thấy 82% thanh thiếu niên cho biết họ sở hữu một chiếc iPhone, trong khi với Android chỉ là 11%. Theo Piper Jaffray, những con số này đã tăng đều trong vài năm qua. Trong khi đó, 84% thanh thiếu niên cho biết kế hoạch mua thiết bị tiếp theo của họ là iPhone.

Những con số này cho thấy iPhone của Apple đang trở thành thiết bị ưa thích của các học sinh và sinh viên tại Mỹ. Cần nhớ rằng, những chiếc smartphone ưa thích của giới trẻ là nền tảng để chúng phát triển trong tương lai.

Dĩ nhiên cuộc khảo sát của Piper Jaffray chỉ đơn giản là đại diện cho độ tuổi giới trẻ tại Mỹ, bởi theo cuộc khảo sát tổng thể được thực hiện bởi hãng nghiên cứu Statista cho thấy, tổng thị phần iPhone tại Mỹ chỉ đạt khoảng 45%, tỉ lệ thấp hơn nhiều so với con số khảo sát của Piper Jaffray.

Bên cạnh đó, cuộc khảo sát của Piper Jaffray cũng chỉ ra rằng 15% thanh thiếu niên tại Mỹ có trong tay một chiếc Apple Watch, trong khi 20% có kế hoạch mua một chiếc Apple Watch trong vòng 6 tháng tới.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)