Một số người dùng máy tính thường thắc mắc rằng tại sao sau mỗi lần họ ấn phím "Caps Lock" thì máy tính của họ lại phát lên tiếng kêu. Sau một vài phút suy nghĩ về nó, tôi đã tình cờ nhận ra nguyên nhân gây ra sự cố đó là do người dùng bật chế độ "khóa Toggle", và do đó khi họ nhâp "Caps Lock" việc phát ra âm thanh là lẽ đương nhiên.

Đặc điểm này là chuẩn đặc tính có thể truy xuất được. Người dùng có thể coi đây là điều thú vị nhằm mục đích thông báo lập tức khi không may nhấp vô "Caps Lock", còn nếu thấy bị làm phiền vì âm thanh đó, việc loại bỏ tương đối dễ dàng.

Tắt/bật Toggle Keys trong Vista

Mở "Control Panel" và sau đó di chuyển tìm kiếm "Ease of Access Center". Ở đây bạn sẽ nhìn thấy một đường dẫn dành mang thông điệp "Make the keyboard easier to use", việc cần làm cho bạn là click vô nó.

Trong cửa sổ mới xuất hiện, bạn kéo thanh xổ xuống và tìm thiết đặt "Turn on Toggle Keys", bạn phải chắc chắn rằng đã loại bỏ dấu kiểm nếu bạn muốn vô hiệu hóa đặc tính này. Sau khi hoàn thành, bạn click button "Save hay Apply" đều được.

Và một lẽ đương nhiên, vào một lúc nào đó bạn muốn nghe âm thanh lạ phát ra thì hãy quay trở lại thiết đặt cũ và tích dấu kiểm cho "Turn on Toggle Keys" để kích hoạt nó. 

Tắt/bật Toggle Keys trong XP

Tương tự mở "Control Panel" và chọn biểu tượng "Accessibility Options", thường mặc định thì nó sẽ nằm ở trong cùng bên tay trái nếu bạn hiển thị ở chế độ Classic.

Trong trường hợp bạn dùng cách hiển thị theo Category, bạn sẽ nhìn thấy nó theo hình dưới đây:

Ngay khi bạn thành công trong việc mở hộp thoại "Accessibility Options", bạn cũng phải chắc chắn một điều là bỏ dấu kiểm tại vùng "Use ToggleKeys". Tương tự hãy loại bỏ dấu kiểm khi muốn dùng đến nó.


Chúc các bạn thành công !!!

Mạnh Tùng (Theo Howtogeek)


Bình luận

  • TTCN (1)
ha nam

o dia may vi tinh phat ra am thanh

xin cho em hoi o dia may vi tinh e luc khoi dong len nghe tieng rere.khi su dung may lau lau cung nghe lai tieng do.em k bit bi hu gi xin giup em