Huawei P20 Pro đang là sản phẩm đáng chú ý nhất trong dòng P20.

Với mục tiêu đầy tham vọng, hãng điện thoại Trung Quốc xem các thiết bị hàng đầu của mình sẽ là trọng tâm trong chiến lược kinh doanh.

Trong một cuộc phỏng vấn được PhoneArena thực hiện với CEO Richard Yu của Huawei, ông thừa nhận công ty đang rất kì vọng doanh số P20 vượt ngưỡng 20 triệu chiếc, bao gồm cả phiên bản P20 thường lẫn P20 Lite và P20 Pro. Mặc dù con số này được xem là thách thức khó vượt qua nếu dựa vào tốc độ tăng trưởng của công ty gần đây, nhưng rõ ràng công ty Trung Quốc đang đầu tư rất mạnh kể từ năm ngoái.

Quay trở lại với năm 2017, nơi Huawei ra mắt P10 và P10 Plus, công ty đã công bố mục tiêu bán ra thị trường 10 triệu chiếc điện thoại này, tức chỉ bằng một nửa so với mục tiêu năm nay. Điều đáng chú ý là doanh số này không bao gồm dòng P10 Lite rẻ hơn.

Vị CEO Huawei cũng tiết lộ rằng công ty đang tập trung lớn vào mảng R&D (nghiên cứu và phát triển), với sức đầu tư cao gấp 10 lần so với bất kì đối thủ cạnh tranh địa phương nào. Đó là lí do giúp công ty đổi mới nhanh chóng để cạnh tranh tại các thị trường mới.

Ảnh
iPhone đang ngày càng có mức giá cao là lí do khiến Huawei tin tưởng vào mục tiêu của mình.

Ngoài ra, Richard Yu dường như rất quan tâm đến việc duy trì cơ sở người dùng hiện tại của công ty. Xét cho cùng, ông đã đề cập đến việc Huawei cam kết tối ưu hóa các thiết bị cũ hơn, với các bản cập nhật khác nhau cho smartphone thế hệ trước sẽ được triển khai trong tương lai để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng.

Huawei hiện đang tập trung vào việc bán thiết bị tại các thị trường tốt nhất của mình, bao gồm Trung Quốc và châu Âu. Ngoài ra với việc doanh số iPhone đang giảm dần và giá bán điện thoại ngày càng đắt hơn, Huawei hoàn toàn có lí do để tin tưởng vượt mặt đối thủ đang xếp thứ 2 trên thị trường smartphone.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)