Bản báo cáo từ nhà nghiên cứu Neil Campling của Mirabaud Securities, công ty chuyên nghiên cứu lượng hàng tồn kho của TSMC trong hơn một thập kỉ qua cho biết, lượng chip dưa thừa tại TSMC hiện đang rất lớn, và lớn nhất từ trước đến nay đối với công ty.

Theo Campling, lượng hàng tồn kho này bắt nguồn từ Apple sau khi công ty quyết định ngừng mua các thành phần dành cho iPhone X. Nhưng quan trọng hơn, Campling cho rằng lí do chính khiến Apple không còn mua chip từ TSMC là vì iPhone X đã không còn được sản xuất cho thị trường nữa.

Vào tháng 12 năm ngoái, Apple cho biết đã cắt giảm đến 40% lượng đơn đặt hàng dành cho iPhone X mà theo Campling, nguyên nhân xuất phát từ vấn đề giá thành. iPhone X có giá khởi điểm 999 USD cho bản 64 GB, và mức giá này là lí do khiến người dùng trì hoãn mua điện thoại.

Các tin đồn gần đây nói rằng Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt loạt iPhone mới vào tháng 9 năm nay, với 3 thành viên khác nhau, bao gồm iPhone 9 rẻ nhất có giá 550 USD. Phiên bản này dự kiến trang bị màn hình LCD 6,1 inch với thiết kế màn hình edge-to-edge, Camera TrueDepth, Face ID và camera đơn ở mặt sau, nhưng thiếu 3D Touch.

Trong khi đó, hai phiên bản còn lại bao gồm iPhone Xs có màn hình 5,8 inch và iPhone Xs Plus có màn hình 6,5 inch. Tất cả đều đi kèm màn hình OLED và hỗ trợ Face ID.

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)