Huawei P20 Pro với khu vực "Notch".

Mới đây, cặp smartphone cao cấp của Huawei là P20 và P20 Pro đã được “trình làng”. Nhiều người cho rằng hãng đã sao chép thiết kế “tai thỏ” từ iPhone X của Apple. Tuy nhiên, phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh phân tích toàn cầu - Huawei Analyst Summit, Giám đốc bộ phận di động của công ty - Li Changzhu cho biết công ty đã từng có ý tưởng thiết kế tương tự trước đó nhiều năm.

Theo lãnh đạo công ty, Huawei đã từng muốn mở rộng màn hình trên điện thoại thông minh từ 3 – 4 năm trước khi ra mắt cặp P20. Tuy vậy, sau khi tranh luận, công ty đã loại bỏ hoàn toàn thiết kế với viền màn hình thừa hiện tại, điều mà ông Li cho rằng đây là cách tiếp cận “bảo thủ và thận trọng” của công ty.

Ảnh
Chân dung ông Li Changzhu - Giám đốc bộ phận di động của Huawei.

Vào thời điểm đó, công ty vẫn đang tạo lập thương hiệu của mình ở một số thị trường lớn nên màn hình có tỉ lệ 16: 9 truyền thống vẫn cần được tuân theo. Ngoài ra, ông Li Changzhu cũng nhấn mạnh rằng người tiêu dùng ở Trung Quốc ưu tiên “sự đối xứng và notch không đạt tới sự hoàn hảo trong văn hóa Trung Quốc.”

Tuy nhiên, vị Giám đốc điều hành đã khẳng định những sai lầm như thế này sẽ không còn xuất hiện một lần nữa trong tương lai, công ty sẽ mạnh dạn thay đổi. Lấy ví dụ cho điều này, ông Li đã đề cập đến tùy chọn màu "Twilight" – Chạng vạng của P20 Pro. Ông cho biết nhiều kĩ sư đã tỏ hoài nghi về việc bán một thiết bị có màu sắc độc nhất nhưng cuối cùng, Huawei đã phê duyệt thiết kế.

Ảnh
Tùy chọn màu Twilight của P20 Pro.

Hơn nữa, cụm camera 3 cảm biến trên Huawei P20 Pro cũng là một phần trong sự thay đổi đầy mạo hiểm của hãng. Hiện tại, công ty rất tự tin vào những thiết bị hàng đầu của mình và kì vọng loạt sản phẩm này sẽ bán được hơn 20 triệu chiếc trong năm 2018.

Tiếp sau đó, Giám đốc điều hành Huawei cũng đưa ra lời khen ngợi với quyết định của Apple, giúp cho lối thiết kế toàn màn hình trở thành tiêu chuẩn chung trên thế giới, đưa smartphone gần hơn tới phong cách thiết kế không có viền màn hình.

    

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)