Firefox muốn kiếm tiền từ chức năng quảng cáo trên trình duyệt

Theo Neowin, đây là kết quả sau khi Mozilla mua lại dịch vụ Pocket vào tháng 2 năm ngoái. Pocket kiếm tiền từ bài đăng được tài trợ trong nguồn cấp dữ liệu đề xuất, và Mozilla dự định mở rộng khía cạnh này của dịch vụ vào Firefox.

Đây không phải là lần đầu tiên Mozilla cố gắng cung cấp quảng cáo trên trình duyệt của mình. Vào năm 2014, công ty đã cố gắng giới thiệu một tính năng gọi là Tiles, sử dụng dữ liệu người dùng để hiển thị các trang web được tài trợ trên trang chủ của Firefox, tuy nhiên kế hoạch nhanh chóng bị xóa sau khi nhận được những phản ứng dữ dội từ người dùng.

Ở kế hoạch mới, Mozilla cho biết họ sẽ đảm bảo để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng. Cụ thể, mặc dù nội dung tài trợ sẽ được cá nhân hóa nhưng tất cả dữ liệu của người dùng sẽ vẫn còn trên máy tính của họ và không được gửi đến máy chủ công ty. Đặc biệt do tất cả đều là mã nguồn mở nên mọi nghi ngờ về cách dữ liệu của người dùng đang được sử dụng ra sao đều có thể đơn giản hóa bằng cách nhìn vào mã của nó.

Mozilla nhấn mạnh rằng công ty sẽ không bao giờ sử dụng tính năng trên để nhận dạng cá nhân người dùng, và sẽ chỉ thu thập thông tin liên quan đến lần hiển thị và nhấp chuột.

Hệ thống mới này trước tiên sẽ được thử nghiệm trên một nhóm nhỏ người dùng ở Mỹ trước khi dần triển khai đến người dùng trên toàn thế giới. Mozilla cho biết thêm rằng phiên bản Firefox 60 sẽ là một bản phát hành mở rộng, rất phù hợp trong các môi trường phụ thuộc nhiều vào sự ổn định của trình duyệt.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)