Tại hội nghị F8, Zuckerberg nói: “Giờ đây dịch vụ sẽ xây dựng lên các mối quan hệ thực sự lâu dài – không chỉ là các mối liên kết. Nó sẽ nằm trong ứng dụng Facebook nhưng hoàn toàn không bắt buộc, bởi người dùng có thể chọn tham gia hay không. Nếu muốn, bạn có thể tạo một hồ sơ hẹn hò. Tôi biết rất nhiều bạn sẽ có câu hỏi về điều này vì vậy tôi muốn rõ ràng rằng chúng tôi đã thiết kế nó với sự riêng tư và an toàn được tập trung ngay từ đầu. Bạn bè của bạn sẽ không nhìn thấy hồ sơ của bạn. Bạn sẽ chỉ được đề xuất những người không phải là bạn bè của mình đã chọn tham gia hẹn hò và phù hợp với sở thích của bạn”.

Rõ ràng trong thông điệp của Zuckerberg cho thấy công ty muốn người dùng yêu tâm sau sự hỗn loạn gần đây liên quan đến quyền riêng tư. Công ty muốn xây dựng dịch vụ an toàn để thu hút người dùng sử dụng, và nó sẽ cạnh tranh với các dịch vụ hẹn hò như Tinder.

Theo BBC News, ngay sau khi Facebook thông báo kế hoạch của mình thì giá trị cổ phiếu của công ty sở hữu Tinder là Match Group đã giảm 22%. Sự suy giảm này có vẻ hơi sớm vì không rõ liệu Facebook có muốn cạnh tranh trực tiếp với Tinder hay không. Facebook cho biết họ muốn tạo ra các mối quan hệ lâu dài, trong khi Tinder được quảng cáo ở những người tìm cách xây dựng mối quan hệ “vợ chồng”. Hơn nữa, 54% người dùng Facebook hiện tại có độ tuổi trên 35.

Dịch vụ hẹn hò của Facebook có thể cung cấp cho người dùng nhiều hơn Tinder và các dịch vụ khác về khả năng phù hợp sở thích do lượng dữ liệu đã có trên người dùng. Một trong những điều mà hầu hết mọi người đã nhận thấy là khả năng đưa ra đề xuất bạn bè kết bạn của dịch vụ bằng cách dựa vào những thứ như bạn bè, số điện thoại đã được tải lên trang web. Với kinh nghiệm trước đó, Facebook có thể khá giỏi trong việc… mai mối.

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)