Những khó chịu với video tự phát trên trình duyệt sẽ được giải quyết bởi Chrome trong tương lai

Theo Neowin, video tự phát trong lúc người dùng đang lướt web là một trong những điều khó chịu nhất, đặc biệt khi người dùng mở nhiều tab hoặc không thể tìm thấy video có âm thanh phát ra. Bản thân Google đã thừa nhận và cố khắc phục điều này bằng cách chặn chức năng tự phát video trong trình duyệt Chrome của mình.

Nhưng có vẻ như công ty vẫn cảm thấy chưa đủ đối với nỗ lực của mình, vì vậy Google đã công bố những cải tiến cho tính năng này. Trong một bài đăng trên blog, Google cho biết Chrome giờ đây sẽ xem xét lịch sử duyệt web và thói quen của người dùng để xác định video tự phát có nên bị chặn sao cho phù hợp với mong muốn của người dùng.

Công ty đã trình bày chi tiết về cách tính năng hoạt động: “Chrome thực hiện việc này bằng cách tìm hiểu tùy chọn của bạn. Nếu bạn không có lịch sử duyệt web, Chrome cho phép tự phát cho hơn 1.000 trang web, nơi chúng tôi thấy rằng tỉ lệ phần trăm khách truy cập phát nội dung đa phương tiện cao nhất. Khi bạn duyệt web, danh sách đó thay đổi khi Chrome tìm hiểu và bật tự động phát trên các trang web, nơi bạn phát nội dung có âm thanh trong hầu hết các lượt truy cập và vô hiệu hóa nó trên các trang web mà mình không truy cập. Bằng cách này, Chrome cung cấp cho bạn trải nghiệm duyệt web được cá nhân hóa, có thể dự đoán trước được”.

Mặc dù những cải tiến mới được công bố có thể hữu ích nhưng người dùng có thể hoài nghi khi Chrome có thói quen duyệt web để kích hoạt chúng. Các cải tiến đã được phát hành trực tiếp như một bản cập nhật cho trình duyệt Chrome, do đó người dùng quan tâm nên kiểm tra các bản cập nhật nếu chưa có.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)