Việc bẻ khóa iPhone trong thời gian tới sẽ trở nên khó nhằn hơn bao giờ hết.

Như đã biết trước đó, Apple đã chống lại các cơ quan thực thi pháp luật của Mỹ trong việc yêu cầu mở khóa iPhone của các nghi can khủng bố để điều tra tội phạm. Giờ đây công ty đã bổ sung thêm một biện pháp mới để chống lại hành vi bẻ khóa iPhone mà các cơ quan thực thi pháp luật áp dụng gần đây thông qua bản cập nhật iOS 11.4.

Theo báo cáo từ TechCrunch, Apple đã thêm một tính năng mới giúp vô hiệu hóa việc chuyển dữ liệu qua USB nếu điện thoại không được mở khóa trong thời gian 7 ngày. Tính năng này sẽ được bật lại nếu điện thoại được mở khóa bằng mật mã thông thường.

Được phát hiện lần đầu trong mã của iOS 11.4 beta bởi Oleg Afonin đến từ ElcomSoft, bản cập nhật này sẽ vô hiệu hóa cổng Lightning sau khoảng thời gian 7 ngày, mặc dù nó vẫn có khả năng sạc pin. Trong thực tế, tính năng này được gọi là USB Restricted Mode và đã xuất hiện trước đó trong iOS 11.3 beta.

Afonin lưu ý rằng, điều này có nghĩa cơ quan thực thi pháp luật sẽ chỉ có 7 ngày để cố gắng truy cập vào bất kì iPhone nào chạy 11.3 trở lên trước khi nó tự khóa chống lại bất kì kĩ thuật phá khóa lấy dữ liệu nào.

Trước khi bổ sung tính năng mới, bất kì ai cũng có thể tạo bản sao lưu riêng trên iPhone hoặc iPad bằng cách sử dụng bản ghi khóa bảo vệ được trích xuất từ ​​máy tính được liên kết với thiết bị iOS đó, mặc dù các bản ghi này hết hạn sau một khoảng thời gian nhất định. Giờ đây các thực thi pháp luật sẽ chỉ có thời gian ngắn để mở khóa thiết bị vì các bản ghi khóa bảo vệ cũng hết hạn sau một khoảng thời gian.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)