LG G7 ThinQ có thực sự lấy ý tưởng notch trên iPhone X?

LG mới đây đã công bố chiếc smartphone G7 ThinQ với hệ thống notch phía trước khiến nhiều người đặt ra câu hỏi rằng có hay không chuyện công ty sao chép nó từ iPhone X của Apple, giống như những gì mà Huawei, Asus hay OnePlus đã làm.

Khi Asus ra mắt bản sao iPhone X “trắng trợn” tại MWC, công ty cho biết notch của mình tốt hơn so với iPhone X của Apple. Vào thời điểm đó, một loạt bản sao iPhone X từ các công ty khác tại Trung Quốc (ít tên tuổi) cũng bắt đầu xuất hiện.

Sau đó đến lượt OnePlus với thông báo thiết kế notch riêng sẽ áp dụng vào OnePlus 6, tuy nhiên điều này nhanh chóng nhận được phản ứng dữ dội từ người dùng. OnePlus khẳng định mình không sao chép iPhone X với OnePlus 6.

Huawei ra mắt dòng P20 và tiết lộ rằng thiết kế notch đã được công ty chuẩn bị cách đây vài năm, nhưng hãng không đủ can đảm để đi tiếp với thiết kế này vì sợ khách hàng không đánh giá cao nó. Huawei ít nhất cũng thừa nhận sự can đảm của Apple để tiếp tục với thiết kế iPhone X.

Giờ đây đến phiên LG cũng đưa ra lời giải thích của riêng mình về tố cáo sao chép iPhone X. CEO mảng di động của LG cho biết công ty mình đã lên kế hoạch thiết kế notch trước Apple. Theo ông, bộ phận di động của LG có thể đã hình dung ra thiết kế smartphone như vậy từ lâu trước khi Apple bắt đầu đùa giỡn với ý tưởng này.

Ảnh
LG cho rằng notch trên G7 ThinQ được xem như là một màn hình phụ.

Nhưng cần nhớ rằng, trong thực tế trước khi iPhone X ra mắt, Essential Phone hoặc Sharp đều đã đưa ra thiết bị có notch, tuy nhiên tất cả đều không mang lại sức hút như sản phẩm cao cấp nhất của Apple.

LG cũng nói rằng công ty không gọi notch cho tính năng này, thay vào đó công ty muốn gọi đó là màn hình phụ để cung cấp nhiều hơn khả năng của một màn hình hiển thị.




Bình luận

  • TTCN (0)