Được biết, trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Nà Hẩu là trường học duy nhất của huyện Văn Yên chưa được đầu tư xây dựng phòng học kiên cố tại trung tâm xã như 26 trên 27 xã trong địa bàn huyện. Cụ thể, trường có tổng cộng 27 lớp học cho 3 cấp học (mầm non, tiểu học và THCS) nhưng chỉ có 15 phòng học, trong đó có 4 phòng nhà gỗ (xây từ 1991) đã dột nát, 3 phòng học khung thép (xây từ 1994) cũng đã xuống cấp, 8 phòng nhà khung thép (xây từ 2016).

Sau khi được sửa sang kiên cố và xây thêm một số hạng mục với tổng giá trị tài trợ 450 triệu đồng, điểm trường Ba Khuy đã sẵn sàng phục vụ 92 em học sinh đến từ hai cấp mẫu giáo và tiểu học.

Chia vui với thầy và trò điểm trường Ba Khuy, ông Hiroshi Yokota, Tổng Giám đốc Canon Marketing Việt Nam phát biểu: “Với Canon, việc cùng chung tay tạo ra một môi trường tốt hơn cho các em học sinh luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Bản thân tôi rất vui khi các thấy thầy cô và các em học sinh đã có một môi trường học tập và vui chơi mới đẹp hơn, khang trang hơn. Mong rằng các em sẽ học tập thật tốt để theo đuổi ước mơ của mình.”

Thầy Lê Mã Lượng – Hiệu trưởng trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Nà Hẩu, bày tỏ sự vui mừng: “Hai phòng học của công ty Canon Marketing Vietnam, các em học sinh sẽ có điều kiện học hành tốt hơn. Thay mặt thầy cô và các em học sinh, tôi xin được gửi lời cám ơn công ty Canon Marketing Vietnam đã đến và giúp đỡ các em học sinh trường Nà Hẩu.”

Bên cạnh đó, Canon Marketing Việt Nam cùng đại diện trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Nà Hẩu cũng đã ghé thăm em Vàng Thị Hiền – người dân tộc H’Mông, hiện là học sinh lớp 2B tại trường. Em Hiền là một học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn: mồ côi cha, mẹ là bà Sùng Thị Dúng thường xuyên đi làm ăn xa, ít khi về nhà, ba anh em Hiền buộc phải nương tựa vào nhau trong căn nhà thuộc hộ nghèo của thôn. Đoàn đã gửi lời động viên gia đình, đồng thời trao tặng một phần quà hỗ trợ cho Vàng Thị Hiền để em tiếp tục vững bước đến trường.

Hòa chung niềm vui đón cơ sở vật chất mới với điểm trường Ba Khuy là thầy trò điểm trường Bản Kè (xã Lâm Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình). Canon Marketing Việt Nam đã hỗ trợ nhà trường xây 1 phòng học, nhà vệ sinh và sửa lại lớp học cũ với tổng trị giá 300 triệu đồng, dự kiến bàn giao cho thầy trò Bản Kè vào tháng 6 tới.

Hiệu trưởng điểm trường Bản Kè – thầy Võ Văn Bằng chia sẻ: “Chúng tôi rất cảm kích trước sự hỗ trợ quý giá và đầy ý nghĩa này từ công ty Canon Marketing Việt Nam. Đây thật sự là nguồn động viên mạnh mẽ cho các cán bộ đang công tác tại trường cũng như cho các em học sinh. Chúng tôi hy vọng Canon sẽ nhân niềm vui này lên nhiều lần cho các trường khác nữa.”

Trước đó, Canon cũng đã hỗ trợ 55 trường học khác trên khắp Việt Nam, xây hơn 77 lớp học, 12 toilet cùng bồn rửa tay, và 240 xe đạp đã được trao tặng cho các em học sinh trên cả nước với tổng giá trị hơn 5 tỉ đồng.




Bình luận

  • TTCN (0)